Làm thế nào để bay an toàn trên mặt nước

Làm thế nào để bay an toàn trên mặt nước

Hầu hết những người điều khiển máy bay không người lái chuyên nghiệp đều cảm thấy việc bay tà trên mặt nước là một viễn cảnh vô cùng đáng sợ. Bởi môi trường nước chứa quá nhiều các tiềm ẩn nguy hiểm như sóng, gió lớn, thuyền hoặc chim, cá săn mồi bất chợt xuất hiện. Mặc dù DJI không khuyến khích bạn bay qua khu vực nước, nhưng các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim chuyên nghiệp - để có những thước phim chuyên nghiệp nhất - vẫn phải làm điều đó bất chấp rủi ro. Do đó, bài viết này sẽ cung cấp những lời khuyên mang tính xây dựng mà bạn có thể chuẩn bị trước để chuyến bay của bạn an toàn hơn.

Tắt hệ thống định vị tầm nhìn (VPS)

Tất cả các máy bay không người lái DJI đều được trang bị VPS, một công nghệ ánh xạ bề mặt bên dưới để giúp định vị máy bay không người lái. Tuy nhiên, khi bay trên mặt nước, ánh sáng phản chiếu trên bề mặt có thể gây ra vấn đề với công nghệ này. Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên duy trì khoảng cách ít nhất hai mét so với mặt nước. Nếu bạn phải bay dưới độ cao này để có những thước phim đặc biệt, chúng tôi khuyên bạn nên tắt VPS để tránh bất kỳ hành động không ổn định nào bằng máy bay không người lái. THẬN TRỌNG: Khi bạn vô hiệu hóa VPS của máy bay và khoảng cách giữa mặt nước và máy bay không người lái nhỏ hơn 2 mét, bạn nên lái máy bay không người lái với tốc độ thấp trong FOV (trường nhìn). Ngoài ra, chiều cao cần được điều chỉnh thường xuyên vì máy bay có thể trôi xuống. Xin lưu ý rằng chiều cao tối thiểu phải trên 1 mét khi bay trên mặt nước.

Lập kế hoạch cho thước phim của bạn

Bay trên mặt nước luôn có rủi ro, nhưng kế hoạch cẩn thận có thể giúp bạn tránh nguy hiểm. Lập kế hoạch nên bao gồm việc tìm đúng vị trí, trực quan hóa hình ảnh/video lý tưởng của bạn và thực hiện một vài bức ảnh thử nghiệm trên mặt đất để đảm bảo đúng góc chụp/video mà bạn mong muốn. Đi qua các bước này có thể giúp đảm bảo một bức ảnh, một video được thực hiện suôn sẻ.

 

Bật khoảng cách bay tối đa

Mặc dù việc bay khoảng cách xa trên mặt nước là điều vô cùng hấp dẫn, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên luôn sử dụng máy bay không người lái của mình trong tầm nhìn. Nếu bạn lên kế hoạch cho một thước phim đòi hỏi phải bay đường dài, hãy chắc chắn rằng bạn đặt khoảng cách bay tối đa trong ứng dụng DJI GO 4. Bạn có thể kích hoạt chức năng này bằng cách nhập cài đặt bộ điều khiển chính và chọn cách Bật khoảng cách tối đa. Nhập khoảng cách tối đa mới của bạn, nhưng đảm bảo bạn giữ nó trong phạm vi của các khả năng điều khiển từ xa của bạn.

 

Thực hành

Vì những lý do đã đề cập ở phần đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thực hành kỹ các kỹ năng cất cánh, bay và hạ cánh trên đất liền trước khi đi ra nước. Nắm vững các kỹ năng này sẽ dẫn đến sự kiểm soát tốt hơn, tăng sự tự tin và một chuyến bay an toàn hơn ở bất kỳ vị trí nào.

 

Khi bay trên mặt nước, thường có hai lựa chọn: bắt đầu từ đất liền hoặc bắt đầu từ một chiếc thuyền. Cất cánh từ đất không khác với một chuyến bay thông thường. Tuy nhiên, khi bắt đầu từ một chiếc thuyền, chúng tôi khuyên bạn nên cất cánh trong khi thuyền không hoạt động vì nó sẽ ổn định và an toàn hơn. Việc cất cánh từ một chiếc thuyền di chuyển là có thể ở tốc độ chậm nhưng không được khuyến khích.

 

Cập nhật Home Point của bạn theo cách thủ công

Khi bay trên đất liền, Home Point thường là nơi máy bay cất cánh. Trong điều kiện lý tưởng, máy bay sẽ sử dụng la bàn và GPS của mình để tự động ghi lại Home Point, có thể được xem trong ứng dụng DJI GO 4 (xem bên dưới).

 

 

Sử dụng Home Point ban đầu từ một chiếc thuyền có thể khá khó khăn vì thuyền thường sẽ trôi hoặc di chuyển trong suốt chuyến bay. Bởi vì điều này, có thể cần thiết để đặt lại Home Point của bạn. Có hai cách để làm điều này bằng ứng dụng DJI GO 4: Thứ nhất, vuốt sang trái trên màn hình chính và nhấn "Home Point: Me", thứ hai, mở các cài đặt chung bằng cách nhấn ba dấu chấm ở góc trên bên phải, đi để cài đặt bộ điều khiển chính của người Viking, và nhấn "Home Point: Me" (nút có một người và Home Point bên dưới).

 

Tránh những trở ngại

Nhiều chướng ngại vật có thể gây nguy hiểm cho hành trình của bạn trên mặt nước, hãy để xem xét một số trong những điều bạn cần để ý nhiều nhất:

 

Các đối tượng can thiệp vào tín hiệu la bàn hoặc GPS

Tín hiệu la bàn và GPS mạnh là rất cần thiết khi vận hành máy bay không người lái. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh bất kỳ đối tượng hoặc cấu trúc nào có khả năng can thiệp vào tín hiệu của bạn. Chúng bao gồm các vật thể lớn như ngọn hải đăng và tàu container, hoặc bất kỳ thiết bị nào sử dụng ăng-ten, nam châm hoặc Wi-Fi.

 

Đối tượng tự nhiên

Khi bay ở các khu vực gần nước, hãy chắc chắn tránh cây, đá hoặc bất kỳ cấu trúc tự nhiên nào khác gần đó. Ngoài ra (tin hay không)) chú ý đến các loài chim, vì đặc biệt là những con mòng biển được biết là thể hiện hành vi hung hăng đối với máy bay không người lái.

Sóng

Sóng có thể nguy hiểm khi bay quá gần bề mặt nước, yêu cầu người lái flycam cần phản ứng nhanh hoặc nếu bạn là tay mơ, bạn sẽ có nguy cơ mất máy bay không người lái. Hãy chắc chắn rằng bạn bay đủ xa trên bề mặt để tránh vấn đề này hoàn toàn.

 

Thuyền

Thuyền ở tất cả các kích cỡ có thể có khả năng nguy hiểm cho máy bay không người lái. Khi bay quá gần với bất kỳ chiếc thuyền nào, hãy setup return to home của bạn cao hơn bất cứ khi nào bạn đang bay gần một chiếc thuyền (đặc biệt là một tàu du lịch hoặc tàu container).

 

Hãy chắc chắn rằng bạn giữ cảnh giác với những điều này và các chướng ngại vật khác trong chuyến bay của bạn trên mặt nước. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào, bạn nên chờ đợi một thời gian an toàn hơn để bay.

 

Sử dụng chế độ bay thông minh của bạn – Course Lock

Các chế độ bay thông minh cho phép bạn tạo cảnh quay trên không chuyên nghiệp chỉ bằng một cú chạm. Một trong những chế độ hữu ích nhất cho chuyến bay trên mặt nước là “Course Lock”, cho phép người dùng set-up trước đường bay. Máy bay không người lái sau đó có thể tự động bay, giúp người dùng tự do hơn để tập trung vào việc chụp ảnh đáng kinh ngạc.

Nhận thức về tốc độ gió - Nó sẽ ảnh hưởng đến mức pin

Gió mạnh có thể dẫn đến sự bất ổn của flycam trong suốt chuyến bay. Gió mạnh cũng có thể khiến mức pin của bạn giảm nhanh. Thật không may, gió rất khó tránh, và bạn càng bay cao hơn, nó thường càng mạnh. Nếu bạn nhận thấy những cơn gió mạnh trên mặt đất, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi bắt đầu bay hoặc đợi thời điểm an toàn, thích hợp để bay.

 

Tóm lại, bay trên mặt nước luôn là một công việc nguy hiểm, và thậm chí là một sự bất cẩn ngay lập tức có thể dẫn đến một máy bay không người lái bị hư hỏng hoặc bị mất. Là một phi công, luôn luôn chú ý đến môi trường xung quanh của bạn và tập trung vào việc kiểm soát máy bay không người lái của bạn một cách an toàn. Thực hiện theo những lời khuyên này và cơ hội của bạn để có một chuyến bay vui vẻ, an toàn và khô khan sẽ được tăng lên rất nhiều.

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ