Hướng dẫn bay flycam cho người mới bắt đầu

Chào mừng bạn đến với thế giới Flycam vô cùng thú vị. Một thế giới tự do thể hiện sự sáng tạo, góc nhìn cá nhân mà không bị tri phối bởi trọng lực, một thế giới cho bạn thỏa sức bay lượn trên bầu trời theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Mặc dù rằng thời gian đầu bạn sẽ gặp phải một số khó khăn nho nhỏ, một vài sự cố be bé nhưng đừng quá lo lắng. Với một vài bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Flycam thành thạo, làm chủ không gian chỉ sau một vài lần tập làm quen. Nào, hãy cùng FlycamPro chúng tôi từng bước khám phá nhé~
 
 
1. Làm thế nào để hiểu về "anh bạn mới quen" Flycam của mình?
 Bất cứ ai khi vừa sở hữu một chiếc Flycam mới cũng nóng lòng muốn được bay ngay tuy nhiên hãy kiềm chế sự háo hức đó một chút nếu bạn muốn quá trình bay được trơn tru hơn và những thước phim mượt mà, hấp dẫn hơn.Hãy dành vài phút để tìm hiểu về các chế độ điều khiển, các cài đặt và khám phá hiệu suất cũng như thời gian hoạt động. Bạn cũng nên nghiên cứu về một số quy tắc và các giới hạn bay khi điều khiển thiết bị bay hoạt động trong khu vực của mình thông qua các video hướng dẫn mới nhất. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ thử sức với vai trò "phi công", bạn vẫn có thể trở thành một bậc thầy trong khoảng thời gian ngắn chỉ sau vài lần lái thử. Hiện nay, có rất nhiều Flycam cung cấp các chế độ và mô phỏng cho người mới bắt đầu, nhờ đó mà bạn có thể dễ dàng làm quen và bay theo cách an toàn nhất. Nhiều Flycam của nhà DJI cung cấp cả trình giả lập kết nối bộ điều khiển với điện thoại và chế độ mới bắt đầu hạn chế độ cao, tốc độ của Flycam. Hai chế độ này giúp cho các "phi công tay nghề non" trở nên tự tin hơn trong mỗi chuyến bay của mình.

hướng dẫn bay flycam người mới bắt đầu

 

2. Bộ điều khiển Flycam 
Các loại Flycam trên thị trường hiện nay có thể sẽ khác nhau về hình dạng, kích thước tuy nhiên về các chức năng điều khiển cơ bản đều giống nhau. Để đơn giản, chúng ta sẽ xem xét về các chế độ thường thấy trên các dòng như Mavic, Phantom và Spark. Cần điều khiển bên trái sẽ giúp kiểm soát flycam theo phương thẳng đứng. Nếu bạn đẩy cần lên hoặc xuống, khi đó thiết bị sẽ thay đổi độ cao. Còn nếu bạn đẩy cần sang trái hoặc phải, thiết bị của bạn sẽ xoay quanh vị trí theo chiều tương ứng. Ngược lại, cần điều khiển bên phải sẽ giúp kiểm soát flycam theo phương nằm ngang (hướng chuyển động). Các thao tác đẩy cần điều khiển lên, xuống, trái và phải sẽ tương ứng với việc flycam di chuyển về phía trước, phía sau, sang trái và sang phải. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có một số nút điều chỉnh hệ thống camera. Các nút này cho phép bạn quay video, chụp ảnh, nghiêng hoặc xoay máy ảnh, cũng như truy cập vào menu. Về cơ bản, thiết kế bộ điều khiển khá trực quan và dễ vận hành. Chỉ cần chắc chắn để nhớ mặt nào của Flycam là phía trước để không bị nhầm lẫn tiền và lùi trong quá trình sử dụng. Để thêm sự an toàn, Chỉ cần nhớ vị trí và hướng nào là hướng phía trước của máy bay để không bị nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Hơn hết, hãy giữ thiết bị của bạn ở chế độ GPS trong khi bay để nó có thể di chuyển và duy trì vị trí nếu chẳng may gặp sự cố về việc kết nối với bộ điều khiển.

hướng dẫn bay flycam người mới bắt đầu

 

3. Nên chọn địa điểm tập bay ở đâu?
Khi bạn đã thành thạo các thao tác điều khiển và sẵn sàng để bay, bước quan trọng tiếp theo là nghiên cứu môi trường xung quanh. Khi đến bất kỳ địa điểm nào, hãy dành thời gian để nghiên cứu môi trường và địa hình xung quanh để quay trình bay được diễn ra thuận lợi nhất. Chú ý những nơi có các tòa nhà, cây cối và đường dây điện để Flycam bay trơn chu. Vì một số lý do an toàn, hãy luôn kiểm tra các quy tắc, quy định bay và vùng cấm bay của địa phương nếu bạn không muốn gặp rắc rối nhé. Trước mỗi chuyến bay, hãy chú ý đến địa hình và chuẩn bị cho các điều kiện thời tiết khác nhau; Gió, mưa và nhiệt độ có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của chuyến bay. Hãy chuẩn bị một kế hoạch dự phòng để hoãn chuyến bay nếu như trời sẽ đổ mưa vì mưa không chỉ ảnh hưởng đến thiết bị điện tử, mà còn có thể cản trở khả năng hiển thị và tín hiệu truyền tải. Giống như mưa, gió và nhiệt độ cũng có thể ảnh hưởng đến chuyến bay của bạn, bao gồm, bạn phải làm việc bao nhiêu pin. Luôn luôn để mắt đến mức pin của máy bay không người lái của bạn để bạn có đủ thời gian để trở về và hạ cánh an toàn.

hướng dẫn bay flycam người mới bắt đầu

 

4. Đừng quên checklist trước khi bay 
- Hãy kiểm tra kỹ tình trạng vật lý của Flycam, tìm kiếm các dấu hiệu hao mòn, hoặc vết nứt trong cánh quạt; 
- Kiểm tra kỹ môi trường, thời tiết và các quy định cho khu vực bạn dự định bay vào;
- Kiểm tra xem pin của bạn có được sạc và có đủ năng lượng cho chuyến bay không; 
- Kiểm tra xem bộ điều khiển và Flycam của bạn có được kết nối đúng cách không; 
- Kiểm tra xem khu vực ngay lập tức xung quanh máy bay không người lái của bạn để xác định xem nó có rõ ràng để cất cánh và hạ cánh không;
- Kiểm tra cài đặt máy ảnh của bạn. 
- Hãy chắc chắn rằng có một thẻ nhớ trong Flycam của bạn nếu bạn có kế hoạch chụp ảnh hoặc video;
- Thông báo cho bất cứ ai gần với máy bay không người lái mà bạn sắp cất cánh;
- Giám sát các cài đặt máy bay không người lái khi bạn bay. 
 
Một khi bạn thoải mái với các điều khiển và cách máy bay không người lái của bạn hoạt động, chỉ cần nhớ rằng thực hành trở nên hoàn hảo!

hướng dẫn bay flycam người mới bắt đầu

 

5. Cất cánh và hạ cánh 
Điểm quan trọng nhất của việc sử dụng Lycam là cất cánh và hạ cánh. Hãy chắc chắn rằng có một khu vực bay giúp bạn hoàn toàn kiểm soát được Flycam của mình. Cần chú ý đến những khu vực không có cây cối, đường dây điện và bất cứ thứ gì có thể cản trở đường bay. 
 
Khi cất cánh, hãy theo danh sách kiểm tra an toàn bên dưới để đảm bảo rằng Flycam của bạn đang trong tình trạng bay tối ưu. Quan sát môi trường xung quanh của bạn và chắc chắn thông báo cho người khác mà bạn dự định cất cánh. Năng lượng máy bay không người lái, trong khi giám sát mức pin và cài đặt máy bay không người lái. 
 
Sau khi xác nhận cài đặt máy bay không người lái của bạn, hãy tăng ga để bạn drone nâng một vài feet từ mặt đất. Di chuột máy bay của bạn gần khu vực cất cánh trong khi bạn tiếp tục kiểm tra cài đặt và theo dõi hiệu suất của máy bay không người lái. Nếu có một vấn đề, bạn muốn chắc chắn rằng bạn có thể nhanh chóng hạ cánh máy bay không người lái. Nếu máy bay không người lái hoạt động chính xác và các điều kiện là chính xác, hãy bắt đầu tăng độ cao của máy bay không người lái. 
 
Luôn luôn chú ý đến mức pin Flycam của bạn. Để cho mình thêm thời gian để đưa máy bay không người lái trở lại điểm hạ cánh. Nếu bất kỳ tình huống hoặc điều kiện không lường trước nào thay đổi trong suốt chuyến bay, bạn không muốn bị mắc kẹt trong không trung với pin nhanh chóng hết điện. 
 
Khi bạn đã sẵn sàng để hạ cánh, hãy thông báo cho bất kỳ ai xung quanh khu vực hạ cánh mà Flycam đang quay trở lại. Đưa Flycam về phía khu vực hạ cánh trong khi giảm tốc độ. Chậm và nhẹ nhàng là tên của trò chơi khi nói đến hạ cánh an toàn. Đất đai máy bay không người lái và đảm bảo cánh quạt đã ngừng di chuyển. 
 
Khi Flycamnằm trên mặt đất một cách an toàn và động cơ đã dừng lại, bật nguồn máy bay không người lái xuống, tắt nguồn cung cấp pin trước khi di chuyển máy bay không người lái hoặc tháo cánh quạt.

hướng dẫn bay flycam người mới bắt đầu

 

 
6. Mẹo bay hữu ích 
 
Luôn giữ pin dự phòng với bạn. Để giữ cho máy bay không người lái của bạn bay trong thời gian dài, có một số phụ tùng! Giữ một miếng đệm hạ cánh với bạn. Điều này có vẻ hơi rõ ràng, nhưng nó có thể trở thành yếu tố tạo hoặc phá vỡ trong một số kịch bản. Một miếng hạ cánh gấp, một mảnh gỗ, hoặc thậm chí một tấm thảm cuộn có thể giúp bạn cất cánh trên cỏ dài, tuyết hoặc thậm chí là điều kiện bụi bặm. 
 
Bản đồ nghiên cứu! Nhìn vào bản đồ vệ tinh để tìm các khu vực mới để bay. Nếu bạn đang tìm kiếm các khu vực rộng mở, hoặc các địa danh thú vị và thú vị để chụp, tất cả những gì cần có là một nghiên cứu nhỏ để tìm thấy những điểm mới tuyệt vời. Hãy vui vẻ, nhưng hãy tôn trọng! 
 
Máy bay không người lái là rất nhiều niềm vui, nhưng bạn phải giữ một khoảng cách an toàn với mọi người, xe hơi và nhà ở. Giữ máy bay không người lái của bạn trong một trường hợp cứng hoặc túi bảo vệ. Máy bay không người lái của bạn là một khoản đầu tư, giữ cho nó được bảo vệ trong quá trình vận chuyển. Một trường hợp cũng cho phép bạn giữ pin và bộ sạc của bạn mọi lúc. 
 
Sử dụng máy bay không người lái của bạn để mở rộng phạm vi của bạn khi bạn đi phiêu lưu và khám phá. Du lịch với nó, đi bộ với nó, khám phá với nó. Bạn có thể sử dụng máy bay không người lái để khám phá những quan điểm và góc độ mới tuyệt vời. Hãy vui vẻ và sáng tạo!

hướng dẫn bay flycam người mới bắt đầu

 

7. Mẹo an toàn
Nghiên cứu các quy định và luật về máy bay không người lái trong khu vực địa phương của bạn. Khi cần thiết, hãy đăng ký máy bay không người lái của bạn với văn phòng hàng không địa phương của bạn (FAA tại Hoa Kỳ). 
Bay với một đường ngắm rõ ràng
Không cố gắng vượt quá phạm vi truyền tải Flycam của bạn 
Giám sát điều kiện thời tiết 
Bay trong điều kiện ánh sáng rộng rãi 
Thay thế cánh quạt bị hư hại ngay lập tức 
Hãy nhận biết tất cả môi trường xung quanh của bạn khi bạn bay. 
 
Với một chút lập kế hoạch và chuẩn bị, có thể được thực hiện an toàn. Nếu bạn có kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng, việc sử dụng Flycam là điều vô cùng dễ dàng. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây, Flycam sẽ cùng bạn tạo nên những dự án sáng tạ, cho bạn những quan điểm mới và khả năng vô hạn.

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ