Đánh giá Micro ghi âm chuyên nghiệp DJI Mic - Phần II

So sánh DJI MIC và RODE WIRELESS GO II

DJI đã chính thức phát hành camera từ tính và dòng camera hành động Action 3 hoàn toàn mới của mình, và cùng với đó là một sản phẩm đa năng khác có tên DJI Mic, có khả năng thay đổi hoàn toàn cuộc chơi dành cho người sang tạo video. Và, nếu Camera Action 2 là câu trả lời của DJI cho GoPro, thì mic DJI mới sẽ ở đây để đối đầu với Rode Wireless Go 2 nổi tiếng, một thiết bị ghi âm không dây.

Theo bạn, một công ty - một vị vua trong ngành công nghiệp máy bay không người lái - cũng có thể định vị mình là một nhà lãnh đạo trong thị trường micro?

Cùng tìm hiểu sâu hơn trong bài viết này bạn nhé!

Trước khi so sánh, hãy bắt đầu với một số điểm tương đồng. Rode Wireless GO 2 và DJI MIC mới đều có ghi âm kênh kép, micrô đa hướng và ba thiết bị chính, bao gồm hai thiết bị phát và 1 thiết bị thu. Nhưng so với Rode Wireless Go 2, hệ thống MIC DJI mới đi kèm với hộp sạc với pin 2600mAh tích hợp có thể sạc thiết bị của mình, nâng tổng thời lượng sử dụng thêm hai lần.

THIẾT BỊ THU

Nhìn vào thiết bị thu, mic DJI đi kèm với màn hình cảm ứng thuận tiện mà tất cả các chức năng có thể được kiểm soát. Nhưng đó không phải là trường hợp với Rode Wireless Go 2, được điều khiển một phần thông qua 3 nút bấm. Và để kiểm soát thiết bị thu và thiết bị phát, bạn cần sử dụng ứng dụng trung tâm Røde.

Một ưu điểm khác cho DJI Mic là giắc cắm tai nghe 3,5mm chuyên dụng. Thiết bị thu đường có đầu ra 3,5mm có thể được sử dụng để nghe âm thanh từ tai nghe. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cáp USB Type-C cho máy tính hoặc điện thoại thông minh, bạn có thể sử dụng giắc cắm tai nghe để lắng nghe âm thanh khi thu âm.

DJI cũng đã thực hiện một số đổi mới quan trọng với DJI Mic của họ, đặc biệt là về khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Nó có cả cáp Lightning và USB-C có thể cắm vào thiết bị thu để kết nối điện thoại thông minh của bạn. Khi ở trên RODE, để kết nối iPhone của bạn với đầu thu, bạn phải mua thêm Cáp USB-C to Lightning được MFD chứng nhận.

Để dự phòng bằng pin, thiết bị thu Rode Wireless 2 có thể cung cấp cho bạn thời lượng pin tổng cộng là 7 giờ.

Thiết bị thu DJI Mic chỉ có thời lượng pin sử dụng trong 5 giờ, tuy nhiên, do sử dụng màn hình cảm ứng và có thêm hộp sạc bổ sung, nên thời lượng pin thấp hơn một chút của DJI hoàn toàn không phải là vấn đề.

THIẾT BỊ PHÁT

Tiếp đến thiết bị phát, trong khi cả hai đều nặng như nhau, DJI lại có kích thước nhỏ hơn đáng kể, giúp việc giấu thiết bị bên trong túi của bạn hoặc trên cổ áo sơ mi dễ dàng hơn. DJI cũng cung cấp một nam châm nhỏ để làm bạn có thể gắn ngay trên áo. Về miếng mút chắn gió, cả hai thiết bị phát đều sử dụng một cơ chế xoắn để đảm bảo chúng không rơi ra. Hệ thống ROD đi kèm với ba miếng chắn gió trong khi DJI chỉ có hai.

Đối với bộ nhớ, thiết bị phát DJI có thể thu âm thanh 24-bit không nén trong 14 giờ còn thiết bị phát Rode có thể thu được 7 giờ âm thanh không nén. Tuy nhiên, không giống như DJI, thiết bị phát RODE hỗ trợ âm thanh nén trong thời gian ghi âm lên tới 40 giờ.

Để truyền các tệp đã ghi đó, trước tiên bạn phải tạo kết nối USB, sau đó truy cập ứng dụng Rode Central. Ở đó, bạn có thể chọn từng tệp một và xuất chúng với các cài đặt đã chọn. Để so sánh, thiết bị phát DJI giúp bạn có thể xuất hàng loạt tệp đã ghi của mình dễ dàng hơn nhiều. Nhưng thiết bị phát RODE chiến là người chiến thắng thắng về thời lượng pin vì nó có thời lượng pin đã nêu là 7 giờ so với 5,5 giờ trên DJI.

KẾT NỐI VÀ PHẠM VI

Bây giờ, hãy để nói về kết nối và phạm vi. Cả hai micrô này đều sử dụng kết nối không dây 2,4GHz cho kết nối liền mạch. Tuy nhiên, mic DJI có khả năng ghi âm thanh sắc nét ở khoảng cách lên tới 250 mét trong khi không dây di chuyển đi 2 đỉnh chỉ ở mức 200 mét.

GIÁ CẢ

Trong khi Rode Wireless Go 2 có giá niêm yết 7.590.000đ.

DJI Mic mới ra mắt vào tháng 7 năm 2022 với 2 phiên bản cho phép người dùng dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng:
 - DJI Mic (1 TX + 1 RX): giá niêm yết 5.460.000đ. 
- DJI Mic (2 TX + 1 RX + Charging Case): giá niêm yết 8.390.000đ

Mặc dù bộ DJI Mic (2 TX + 1 RX + Charging Case) có giá cao hơn một chút, nhưng khi xem xét các tính năng được thêm vào như hộp sạc, màn hình cảm ứng, điều khiển multi-level gain, kết nối điện thoại thông minh thì đây là một mức giá hoàn toàn hợp lý.

TỔNG KẾT

Thực tế rằng, DJI đã không chỉ dừng lại ở máy bay không người lái, và cũng không dừng lại ở camera hành động. Mặc dù đã có một mic không dây cho DJI Pocket 2, DJI Mic là bộ micro không dây độc lập đầu tiên của họ, tương thích với rất nhiều thiết bị khác.

Khi so sánh MIC DJI với Rode Wireless Go 2, cả hai đều khá giống nhau về các tính năng cơ bản và chất lượng âm thanh. Nhưng khi nói đến tiện ích và mức độ thuận tiện, DJI Mic hoàn toàn là người chiến thắng.

Hiện tại, mic DJI mới có vẻ như là một lựa chọn tốt hơn. Còn với bạn, bạn sẽ chọn thiết bị nào?

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ