SO SÁNH DJI RSC 2 VÀ RONIN-SC

SO SÁNH DJI RSC 2 VÀ RONIN-SC

DJI RSC 2 là gimbal camera DJI mới, mang đến sự phát triển tiếp theo của DJI Ronin-SC. Trong bài so sánh DJI RSC 2 vs Ronin-SC này, Flycam Pro sẽ hướng dẫn bạn thông qua cả hai sản phẩm gimbal của DJI, giúp bạn chọn sản phẩm phù hợp với mình nhé

DJI RSC 2 vs Ronin-SC: Thiết kế

Mặc dù DJI RSC 2 trông rất giống với Ronin-SC, nhưng có một số khác biệt lớn về thiết kế khi bạn so sánh cả hai gimbal DJI. Hai nâng cấp thiết kế đáng chú ý nhất của DJI RSC 2 là khả năng gập lại của DJI RSC 2 và màn hình OLED 1 inch mới. Thiết kế tổng thể của DJI RSC 2 đã được cải thiện, mang đến một gimbal thân thiện hơn với người dùng.

DJI RSC 2: Có thể gập lại, với sáu thiết lập

DJI RSC 2 lần đầu tiên giới thiệu một thiết kế có thể gập lại cho dòng gimbal Ronin và nó có thể được cấu hình theo sáu cách khác nhau: thẳng đứng, ốp dưới, cặp, đèn pin, chân dung và lưu trữ. Các cấu hình không chỉ cho phép các kịch bản chụp linh hoạt hơn với các góc sáng tạo, mà còn giữ cho thiết bị nhỏ gọn hơn để dễ dàng cất giữ và vận chuyển. Đây là bản nâng cấp lớn của DJI RSC 2, lý tưởng cho những người sáng tạo nội dung cá nhân cần gimbal nhẹ và di động.

DJI RSC 2: Màn hình OLED 1 inch

Một tính năng mới nổi bật khác của DJI RSC 2 là màn hình OLED 1 inch, có thể được sử dụng để điều khiển các chức năng và thông số của thiết bị và camera gắn trên máy. Điều này có nghĩa là người dùng không còn bị giới hạn trong việc sử dụng ứng dụng Ronin trên điện thoại di động của họ trong khi cố gắng quay phim bằng thiết bị. Màn hình OLED giúp toàn bộ trải nghiệm làm phim được sắp xếp hợp lý hơn.

DJI RSC 2: Công thái học hơn

Những cải tiến tinh tế trong thiết kế có nghĩa là DJI RSC 2 tiện dụng hơn và thoải mái hơn khi sử dụng so với DJI Ronin-SC. Những cải tiến này bao gồm khóa trục và vít máy ảnh vòng D để thiết lập nhanh chóng, không cần dụng cụ và điều chỉnh các vị trí nút để giúp chúng dễ tiếp cận hơn trong quá trình vận hành.


DJI RSC 2 vs Ronin-SC: Tải trọng được hỗ trợ tối đa

DJI Ronin-SC ban đầu có trọng lượng 1,1kg và tải trọng thử nghiệm tối đa 2kg khi nó được phát hành. Trong khi trọng lượng của DJI RSC 2 đã tăng nhẹ lên 1,2 kg, trọng lượng được thử nghiệm tối đa là 3 kg cho phép sử dụng các thiết lập lớn hơn, tiên tiến hơn và chuyên nghiệp hơn như Panasonic S1H với ống kính 24-70mm.

DJI RSC 2 vs Ronin-SC: Ổn định

Ổn định dễ dàng là tính năng cần thiết nhất của các sản phẩm DJI Ronin vì nó là xương sống của các thiết bị gimbal, cho phép người dùng có được cảnh quay mượt mà để có kết quả ở cấp độ chuyên nghiệp. Và trong khi ổn định 3 trục là chìa khóa chính cho điều này, DJI cũng đã đi một chặng đường dài với công nghệ bổ sung. DJI RSC 2 có Thuật toán ổn định Titan mới, mang đến những cải tiến đáng kể so với Ronin-SC.camera gimbal stabilization

Một tính năng mới mà DJI Ronin-SC không hỗ trợ là chế độ SuperSmooth, có thể được kích hoạt để tăng thêm mức ổn định. Tính năng này bù đắp cho sự di chuyển vi mô và tăng mô-men xoắn để ổn định ngay cả các ống kính zoom 100mm. (Lưu ý: Chế độ SuperSmooth yêu cầu dây đeo buộc ống kính.)


DJI RSC 2 vs Ronin-SC: Tính năng

Ở giai đoạn này, chúng tôi đã xác định các tính năng thiết kế được cải tiến và tính năng ổn định của DJI RSC 2, nhưng còn các tính năng mới và nâng cấp thì sao?

DJI RSC 2: ActiveTrack 3.0

DJI RSC 2 cung cấp tính năng ActiveTrack 3.0, công nghệ theo dõi tiên tiến nhất của DJI, có các thuật toán nâng cao để theo dõi tinh vi hơn. Nếu bạn quan tâm đến việc quay phim hành động tốc độ cao khi đang di chuyển, DJI RSC 2 là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

DJI RSC 2: RavenEye

Hệ thống truyền hình ảnh RavenEye mới của DJI RSC 2 cung cấp cho người vận hành một cách đơn giản để xem camera từ xa và kiểm soát thông số. Hệ thống này truyền video 1080p, cho phép điều chỉnh thông số gimbal và thậm chí thay đổi cài đặt camera từ cách xa 200 m với độ trễ chỉ 60 ms. RavenEye cũng cho phép ActiveTrack 3.0 được sử dụng trực tiếp từ tín hiệu camera mà không cần đến điện thoại thông minh.

DJI RSC 2: Chuyển nhanh sang quay/chụp dọc

DJI RSC 2 giới thiệu một tính năng mới cho phép người vận hành chuyển ngay sang chế độ dọc. Đây là một lợi ích to lớn cho những người làm việc trên nội dung mạng xã hội và các ứng dụng sáng tạo khác yêu cầu chụp ảnh chân dung.

camera gimbal using scenario

DJI RSC 2: Cải thiện thời lượng pin

Pin DJI RSC 2 có thời gian chạy tối đa là 14 giờ và hỗ trợ sạc nhanh. Đó là cải tiến kéo dài 3 giờ so với thời gian chạy 11 giờ của Ronin-SC.


DJI RSC 2 vs Ronin-SC: Phụ kiện

DJI RSC 2: Tương thích với NATO

Tuy DJI RSC 2 không có cổng RSA, nó tương thích với NATO, mở ra một vũ trụ các phụ kiện của bên thứ ba và khả năng xử lý cũng như lắp đặt linh hoạt. DJI Ronin-SC có cổng RSA nhưng không có NATO, đây là một yếu tố lớn cần xem xét đối với những người sáng tạo nội dung đang tìm kiếm sự tự do tùy chỉnh các thiết lập của họ.

camera gimbal NATO-Compatible

DJI RSC 2: Hộp đựng nhẹ

DJI RSC 2 đi kèm với hộp đựng được nâng cấp, mang đến cho người dùng một hộp đựng nhỏ hơn, nhẹ hơn. Hộp đựng được thiết kế lại này có phần thân chống văng nước với các ngăn dành riêng cho tất cả các bộ phận của RSC 2 và đủ nhỏ để mang theo mọi nơi.

DJI RSC 2 vs Ronin-SC: Khả năng tương thích với máy ảnh

Cả hai sản phẩm gimbal của DJI đều tương thích với nhiều loại máy ảnh. Danh sách đầy đủ các máy ảnh tương thích có sẵn tại đây.


DJI RSC 2 vs Ronin-SC: Thông số kỹ thuật

 

 DJI RSC 2DJI Ronin-SC
Weight1.2 kg1.1 kg
Tested payload (reference value)3.0 kg2.0 kg
SizeStorage mode: 260×210×75 mm (including the handle)

Standing: 400×185×175 mm (including the handle and without the Extended Grip/Tripod)

Storage mode: 220×200×75 mm  (including the handle)

Standing: 370×165×150 mm (including the handle and without the Extended Grip/Tripod)

Battery life14 hours11 hours
Charging time*Approx. 2 hours to fully charge with 18W fast charging (when PD and QC 2.0 fast charging protocols are supported)2.5 h (5V/2A)

Tổng quan

DJI Ronin-SC vẫn là một trong những gimbal máy ảnh di động tốt nhất trên thị trường. Tuy nhiên, với những nâng cấp ấn tượng như thiết kế có thể gập lại, màn hình OLED 1 inch và các công nghệ ổn định được bổ sung như Thuật toán ổn định Titan và chế độ SuperSmooth, DJI RSC 2 đã đưa việc sáng tạo nội dung lên một tầm cao mới. Nếu bạn đang tìm kiếm một gimbal làm phim tiên tiến siêu linh hoạt, di động và mang lại kết quả đáng kinh ngạc, DJI RSC 2 là một bản nâng cấp đáng kể so với DJI Ronin-SC ban đầu.

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ