Đánh giá Micro ghi âm chuyên nghiệp DJI Mic - Phần I

Mặc dù đã được biết đến rộng rãi với những chiếc máy bay không người lái, nhưng DJI vẫn luôn không ngừng phát triển sang những lĩnh vực thú vị khác như action camera hay robot bắn lazer. Và gần đây nhất, DJI đã tạo ra những đột phá mới với một hệ thống micro không dây ghi âm chuyên nghiệp - DJI Mic.

 

Micro không dây chuyên nghiệp chính hãng DJI Mic

Micro không dây chuyên nghiệp DJI Mic được đánh giá cao ngay từ khi ra mắt (Nguồn: Internet)
 

Nếu camera hành động của DJI bắt đầu và bị ví như một "bản sao" của GoPro, thì micro mới là một thứ gì đó bị mang cái mác "bản sao" của Wireless Go.Tuy nhiên, Action Camera của đã vượt qua GoPro bằng cải tiến vượt trội, DJI đã tạo ra được một sự thay thế hấp dẫn khi so sánh DJI Mic với những micro không dây dẫn đầu trong ngành khác.

Mic DJI là một hệ thống thông minh có thể di động, dễ sử dụng và cung cấp chất lượng âm thanh tốt cho giá cả. Nó sẽ không phải là âm thanh tốt nhất có thể bên ngoài môi trường studio, nhưng nó hoàn hảo cho các cuộc phỏng vấn podcast, ghi âm hiện trường và vlogging khi máy thu được gắn trên một chiếc giày nóng camera.

BÊN TRONG HỘP MICRO KHÔNG DÂY CHUYÊN NGHIỆP DJI MIC


MIC của DJI bao gồm hai bộ truyền và thu. Thiết bị phát có một nút nguồn và nút ghi ở bên cạnh, giắc micrô 3,5 mm và micrô tích hợp ở trên cùng. DJI Mic có cả phụ kiện để gắn vào quần áo và một nam châm rất mạnh mẽ để gắn vào bất cứ thứ kim loại nào. Phụ kiện này là một nam châm đủ mạnh để DJI khuyên bạn nên tránh xa các thiết bị có SSD và RAM.
 

Bên trong Micro không dây chuyên nghiệp DJI Mic

Bộ phụ kiện trong Micro thu âm chuyên nghiệp DJI Mic - Nguồn: Internet


Bộ thu có màn hình cảm ứng để điều khiển cài đặt ở mặt trước, nút nguồn và cổng USB-C ở một bên, giắc cắm tai nghe và giắc cắm 3,5 mm ở phía bên kia. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi bản ghi (record) của mình và cắm vào bất kỳ máy ảnh nào có cắm đầu vào âm thanh.

Tất cả phụ kiện của Micro không dây DJI Mic đều được thiết kế để nằm vừa vặn trong hộp đựng nhỏ tiện dụng bao gồm: micrô, máy thu, bộ thu phát và bộ chuyển đổi USB-C. Hộp đựng này ngoài việc giữ mọi thứ gọn gàng và ngăn nắp trong túi của bạn còn giúp sạc trực tiếp cho thiết bị vô cùng tiện lợi. Một túi nhỏ sau đó có thể giữ vỏ cùng với hai kính chắn gió được cung cấp cho các mics và một vài dây.
 

Bên trong Micro không dây chuyên nghiệp DJI Mic 2


Đây là một trong những điểm được đánh giá cao của DJI Mic bởi nếu các phụ kiện không có một hộp đựng đi kèm thì rất dễ bị đánh rơi hoặc khó tìm thấy khi bỏ trong balo, túi xách. Với chiếc hộp đựng này, micro ghi âm chuyên nghiệp DJI Mic sẽ luôn được xếp gọn gàng và sẵn sàng để mang đi bất cứ lúc nào.

TIỆN DỤNG, KHẮP MỌI NƠI


Khi so sánh với micro không dây phổ biến của RODE, micro ghi âm chuyên nghiệp DJI Mic có khá nhiều điều tương đồng. Tuy nhiên, micro không dây chuyên nghiệp của DJI có phạm vi truyền xa hơn so với RODE. Với DJI Mic thì phạm vi này lên tới 250 mét trong khi với RODE thì phạm vi này sẽ thấp hơn.

Micro không dây chuyên nghiệp DJI Mic 2

Micro không dây chuyên nghiệp DJI Mic tiện dụng (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, bộ phát phù hợp để gắn trên nhiều loại áo mà không quá nặng phần được cài. Mút chắn gió đi kèm hoạt động rất tốt, mặc dù được test trong điều kiện một ngày gió ở bãi biển nhưng vẫn có thể nghe và lọc gió tốt/
Các micrô tích hợp có âm thanh đa hướng, giúp chúng hữu ích cho các tình huống mà bạn muốn ghi lại những âm thanh đến từ nhiều số hướng. Bởi vì chúng có thể được ghép nối, bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để ghi lại mọi người xung quanh thậm chí là cả trong một hội nghị nhiều người, ví dụ hoặc bất kỳ tình huống nào khác mà bạn có âm thanh chính đến từ nhiều hướng.

CHẤT LƯỢNG ÂM THANH ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ CAO

Sau khi thực hiện nhiều bản ghi âm, và trong hầu hết các trường hợp, DJI có chất lượng âm thanh được đánh giá tốt hơn so với RODE Wireless Go.

Bên trong Micro không dây chuyên nghiệp DJI Mic 3

Chất lượng âm thanh của Micro ghi âm chuyên nghiệp DJI Mic được đánh giá cao - Nguồn: Internet
 

Một lý do khác để DJI Mic được đánh giá tốt hơn RODE đó là trải nghiệm sử dụng. Micro thu âm chuyên nghiệp DJI Mic tiện dụng cho việc sạc đầy hơn nhờ vào hộp sạc. Chúng dễ dàng hơn để mang theo, một lần nữa nhờ vào hộp đựng đi kèm. Giao diện màn hình cảm ứng trên thiết bị thu giúp dễ dàng thay đổi cài đặt nhanh chóng và hoàn toàn không tìm thấy một hệ thống khác giúp việc chuyển từ bản ghi với DSLR sang ghi bằng điện thoại của bạn dễ dàng hơn. Và nhờ có cổng sạc USB (hoặc Lightning), việc lưu trữ âm thanh của bạn để chỉnh sửa cũng đơn giản hơn chỉ với một thao tác như cắm nó vào thiết bị của bạn và sao chép các tệp âm thanh.

Đối với Vloggers, TikTokers, YouTubers hoặc cho bất kỳ ai thực hiện ghi âm podcast hoặc phỏng vấn, micro không dây chuyên nghiệp DJI Mic là một lựa chọn không thể phù hợp hơn về giá cả, chất lượng âm thanh cũng như thiết kế và mức độ tiện dụng.

 

Mua Micro thu âm chuyên nghiệp chính hãng DJI Mic tại: https://flycampro.vn/products/dji-mic. Hoặc gọi ngay hotline 1900555512 | 0901866767 để được hỗ trợ

 

FLYCAMPRO | DJI VIETNAM | ROBOBOSS

TRUNG TÂM DỊCH VỤ (bảo hành/sửa chữa) ĐƯỢC DJI ỦY QUYỀN ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM 

 

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ