6 MẸO ĐỂ TẠO NÊN CẢNH QUAY TRÊN KHÔNG NỔI BẬT


Thỉnh thoảng những đoạn hình trên không của bạn nhìn quá sức dở hơi và không có chút nổi bật hay ấn tượng và bạn tự hỏi mình nên làm thế nào để tạo ra những đoạn video trên không một cách chuyên nghiệp hơn .  Dưới đây là 6 mẹo quay video trên không để làm nổi bật cảnh trên không của bạn!

1. Kết Hợp Các Chuyển Động Trục Của Drone
Đoạn phim của bạn khó có thể nổi bật khi máy bay không người lái của bạn chỉ di chuyển về phía trước hoặc phía sau. Để thêm chiều sâu hơn vào cảnh của bạn, bạn có thể thử các kết hợp khác nhau của các chuyển động trục . Ví dụ, đồng thời bay lên và bay xuống hoặc bay ngang trong khi bay lên cao và tiến về phía trước . Hãy di chuyển các cần lái trên tay điều khiển một cách nhẹ nhàng để tạo được cảnh quay không bị rung lắc và thêm phần điện ảnh hơn .


                                                                                          Đã quay với Mavic Pro
Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn với việc tự điều khiển hướng bay , Flycamprokhuyên bạn nên sử dụng chế độ Tapfly. Chế độ bay thông minh cho phép máy bay của bạn bay đều đặn lặp lại hướng mà bạn đã vẽ ra ở màn hình để bạn có thể tập trung vào các hoạt động khác, làm cho các chuyến bay phức tạp trở nên đơn giản . Chỉ cần nhấn và chọn điểm đến trên màn hình và đợi biểu tượng GO xuất hiện. Sau đó, nhấn GO để xác nhận, và máy bay của bạn sẽ bay về phía mục tiêu .

2. Bay Vòng Quanh Chủ thể

Bay vòng quanh một đối tượng có thể tạo nên một cảnh quay điện ảnh hơn cho video của bạn . Bạn có thể điều hướng vòng tròn theo cách thủ công bằng cách duy trì máy bay của bạn bay ngang xung quanh vật thể ở mức độ cân bằng trong khi quay camera ở hướng ngược lại .

Bay vòng chủ thể để tạo video trên không đòi hỏi người bay là những chuyên gia bay lâu năm mới có thể làm được. May mắn thay, bạn có thể tận dụng chế độ bay vòng quay chủ thể (Point of Interest) cmáy bay. Trong chế độ này, máy bay không người lái của bạn sẽ tự động khoanh tròn với tốc độ trơn tru, trong đó bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh chiều cao và bán kính. Tuy nhiên, lưu ý rằng không có chướng ngại vật tránh khi bay ngang. Vì vậy, bạn sẽ cần phải nhấn tạm dừng trong trường hợp khẩn cấp.


3. Bay Từ Cao Xuống Thấp 
Nhiều người cho rằng quay phim trên không là phải giữ ở độ cao ổn định. Mặc dù độ cao bay cao có thể quay toàn cảnh tạo ra khung cảnh rộng lớn , nhưng khi bạn bay thấp có thể hiển thị các đối tượng một cách chi tiết và tạo ra một trải nghiệm sống động. Ngoài ra, khi bạn tăng tốc, bạn có thể dễ dàng truyền tải cảm giác mãnh liệt cho cảnh quay của mình. Nhưng chú ý đến môi trường bay, đặc biệt là những thay đổi chiều cao của chướng ngại vật, để đảm bảo an toàn bay.

4. Theo Dấu Chủ Thể Từ Các Góc Khác Nhau
Theo dấu chủ thể từ phía sau là một động tác quay phim kinh điển. Nhưng vì dễ dàng quay phim từ các góc độ khác nhau với máy bay của bạn, tại sao không thử chúng? ActiveTrack có thể giúp bạn dễ dàng giữ chủ thể ổn định trên khung hình bất kể bạn lấy góc nào. Chế độ Follow sẽ theo chủ thể khi nó di chuyển ngay cả khi máy bay thay đổi hướng. Trong chế độ Profile, máy bay không người lái của bạn sẽ bay song song với đối tượng. Cân nhắc các kết hợp khác nhau để làm cho cảnh quay của bạn thú vị hơn. Luôn chú ý đến các chướng ngại vật khi bay ngang hoặc lùi.

5. Chuyển Động Sideways
Bạn muốn tiết lộ cảnh quan xung quanh từ góc nhìn khác? Chuyển động một cách thật oanh toạc ! Chọn một chủ thể để bắt đầu, sau đó di chuyển sang một bên và để lộ ra khung cảnh phía sau chủ thể . Đoạn phim của bạn sẽ có cảm giác không gian mãnh liệt hơn khi được quay bằng ống kính góc rộng.

 

6. Tránh Những Cử Động Đột Ngột
Không thực hiện các điều chỉnh đột ngột trừ khi vì lý do an toàn vì việc đẩy thanh điều khiển từ xa không cần thiết vì có thể làm hư những cảnh quay tốt , như được minh họa bên dưới. Duy trì hướng đặt trước và giữ chuyển động gimbal mượt mà. Ngoài ra, hãy nhớ nhấn vào nút quay trước vài giây để bạn không bỏ lỡ khoảnh khắc lý tưởng.

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ