15 MẸO DÀNH CHO CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU SỬ DỤNG FLYCAM

 

Chúc mừng bạn đã trở thành một phi công máy bay không người lái mới! Tất cả chúng ta đều hiểu sự phấn khích khi có được một chiếc máy bay không người lái mới. Nhưng đừng vội bay ngay! Việc cất cánh tương đối đơn giản, nhưng bạn có biết chức năng của từng nút hoặc hiểu rõ về cách máy bay không người lái của bạn phản ứng với bộ điều khiển từ xa không? Trước khi ra ngoài và cất cánh, bạn nên biết rõ về máy bay không người lái của mình. Vì đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa sự cố và bay. Hơn nữa, nó phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của bản thân, những người khác và máy bay không người lái của bạn.

Việc vận hành một máy bay không người lái đôi khi có thể khó khăn. Vì vậy, để tránh bất kỳ sai lầm ngớ ngẩn nào, điều cần thiết là đọc hướng dẫn sử dụng sản phẩm và làm quen với các ứng dụng DJI’s GO và chú ý đến việc chuẩn bị trước khi lên đường. Sau khi bạn hiểu các khả năng và giới hạn của máy bay không người lái của mình, hãy chọn một khu vực bay thử nghiệm an toàn và thực hành một số thao tác cơ bản trước khi bắt đầu. 

Sau đây, chúng tôi đã tóm tắt 15 mẹo để giúp các phi công lái máy bay không người lái lần đầu chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu trên không của họ.
 

SAU KHI NHẬN DRONE

ĐỌC HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Bạn có thể tìm hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn an toàn ở phần Tải xuống của trang web chính thức DJI. Chúng tôi khuyến khích rằng bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng và xem video hướng dẫn trước khi bay. Làm quen với bộ điều khiển của Drone cũng như là ứng dụng DJI GO.

 

LUYỆN TẬP VỚI QUY TRÌNH MÔ PHỎNG BAY

Học cách sử dụng các điều khiển bay căn bản và chế độ bay thông minh thông qua trình mô phỏng bay có trong ứng dụng DJI GO. Hãy làm quen với các phím điều khiển và học cách định hướng Drone.

CHỌN MÔI TRƯỜNG PHÙ HỢP

TRÁNH VẬT CẢN

Lưu ý: Tốc độ bay và điều kiện bay có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ thống tránh vật cản.

Bạn không nên hoàn toàn dựa vào hệ thống tránh vật cản.Các vật như dây thừng mỏng, dây điện thoại, vật trong suốt,... thì rất khó để phát hiện do đó bạn phải cực kỳ cẩn thận với môi trường bay và đưa ra các quyết định sáng suốt về thời gian và địa điểm bay.

TRÁNH ĐỘNG VẬT

Các Drones sẽ phát ra những sóng siêu âm có thể gây nên sự khó chịu đối với các loài động vật. Đồng thời, giữ Drone của bạn xa khỏi các chú chim để đề phòng va chạm.

 

KHÔNG LUYỆN TẬP XUNG QUANH NƠI CÓ NHIỀU NGƯỜI

Việc bay các Drones trên bầu trời có thể gây nên nhiều sự chú ý đối với mọi người và gây nên sự mất tập trung. Vì thế hãy tránh việc bay gần các đám đông để giảm nguy cơ gây tai nạn. Tìm một nơi thoáng đãng để bạn có thể bay một cách an toàn.

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI BAY

ĐIỀU CHỈNH VÀ KIỂM TRA TRƯỚC KHI BAY

Điều chỉnh la bàn là điều thiết yếu cho sự an toàn của chuyến bay của bạn. Nên nhớ đừng quên sạc đầy pin và kiểm tra các cánh quạt của Drone để đề phòng việc gắn không chính xác. Cuối cùng, chú ý đến các thông báo từ ứng dụng DJI GO.

 

CÀI ĐẶT CHẾ ĐỘ TỰ QUAY VỀ (RTH)

Trong chế độ RTH,  Drone của bạn sẽ bay đến điểm đã được cài đặt trước và sau đó sẽ tự động quay về vị trí đã cài đặt. Chúng tôi khuyến khích bạn nên cài “điểm quay trở về” trước khi bạn cho Drone bay. Điều này đảm bảo rằng Drone của bạn sẽ  không va chạm phải bất cứ vật cản nào trên đường quay trở về.

Bạn có thể cài đặt giới hạn, khoảng cách và độ cao trong ứng dụng để tránh khả năng Drone bay đi mất. Không nên bay Drone bay khỏi tầm mắt của bạn và bay với độ cao hơn 120m.

KIỂM TRA TÍN HIỆU GPS

Chỉ bay Drone của bạn khi có ít nhất 10 vệ tinh được tìm thấy và tín hiệu GPS có hơn 4 vạch, tín hiệu GPS mạnh là điều thiết yếu cho một chuyến bay an toàn.

CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN

BAY LƠ LỬNG TRƯỚC KHI BAY RA XA

Sau khi cất cánh, bạn nên để Drone lơ lửng khoảng 30 giây để xác nhận được sự ổn định trên không của Drone. Sau đó tiếp tục bay sau khi chắc chắn rằng Drone của bạn đang trong tầm kiểm soát.

SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ CHO NGƯỜI MỚI ĐỂ LUYỆN TẬP

Bật chế độ cho người mới để thiết lập giới hạn, khoảng cách và độ cao. Điều này đảm bảo rằng, tất cả các cảm biến và GPS đã được bật, giúp bạn luôn giữ Drone trong tầm mắt cho những lần bay đầu tiên, hãy tập trung chú ý vào hoạt động của Drone thay vì nhìn hình ảnh trên màn hình.

HIỂU BIẾT VỀ CHẾ ĐỘ TỰ QUAY VỀ (RTH)

Nhấn phím RTH trên bộ điều khiển hoặc ứng dụng của bạn, Drone của bạn sẽ bay về lại điểm đã cài đặt. Bạn sẽ nghe tiếng “ DiDi, DiDi, DiDi” khi Drone quay trở về. Lưu ý rằng Drone chỉ có thể lưu "Điểm trở về” và khởi động chế độ RTH khi tín hiệu GPS mạnh và chức năng của la bàn hoạt động bình thường.

KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN THỜI TIẾT

Cẩn thận về sự thay đổi thời tiết trong khi bay. Không bay trong điều kiện thời tiết không thuận lợi như mưa, sương mù, sấm sét, tuyết hoặc gió mạnh.

Khi bay giữa nhiệt độ lạnh có thể ảnh hưởng đến hiệu năng của Pin. Nên làm ấm Pin của bạn đến 20 độ C trước khi bay.

CHÚ Ý ĐẾN TÌNH TRẠNG PIN

Luôn luôn kiểm tra tình trạng Pin khi bay, đảm bảo rằng bạn luôn để lại đủ pin cho Drone quay trở về. Lưu ý rằng bay ngược gió sẽ tiêu thụ Pin nhanh hơn bay thuận gió.

BAY ỔN ĐỊNH

Đẩy nút xoay điều khiển một cách nhẹ nhàng, tránh chuyển động nhanh và mạnh. Điều này cho phép bạn có đủ thời gian để chỉnh sửa và từ đó sẽ giảm nguy cơ hư hỏng các bộ phận.

ĐỪNG BAY LÙI

Trong quá trình bay, đặc biệt khi bay Drone ra khỏi tầm mắt, bạn nên tránh bay lùi vì nó có thể gây ra sự va chạm với một vật cản nào đó không nhìn thấy được



 


 

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ