9 LƯU Ý QUAN TRỌNG TRƯỚC KHI BẠN QUYẾT ĐỊNH MUA MỘT CHIẾC FLYCAM.

Các bức ảnh hay video quay chụp từ trên không trước đây chỉ có thể thực hiện từ máy bay trực thăng hoặc máy bay nhưng bây giờ UAV Drone/Flycam có thể giải quyết vấn đề này đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều. Ngày càng có nhiều nhiếp ảnh gia mua máy bay Flycam có gắn camera chất lượng để lấy được những góc chụp độc đáo tuyệt mỹ từ trên không. Thậm chí flycam sử dụng cho mục đích cá nhân quay chụp trong những chuyến đi cũng đang là phong trào của giới trẻ.

Và nếu bạn cũng đang muốn sỡ hữu một chiếc flycam thì đây là 9 điều mà FlycamPro | Dji Vietnam khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho mình một chiếc flycam phù hợp với đúng nhu cầu và tiết kiệm được chi phí đầu tư cho thiết bị tối đa.


1. Chất lượng hình ảnh là quan trọng nhất.

Nếu bạn có kiến thức về máy ảnh, bạn sẽ biết rằng các cảm biến ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh. Điều này cũng áp dụng cho máy bay không người lái chụp ảnh trên không. Trong thị trường bay không người lái, Ví dụ Mavic Pro Series là dòng máy bay cho nhu cầu sử dụng tầm trung sử dụng cảm biến 1 / 2.3 ”với 12 megapixel. Kích thước cảm biến này gần gấp đôi so với cảm biến 1/3 của iPhone 7. Máy bay không người lái lớn hơn giống như Phantom 4 Pro V2.0 đã tăng kích thước cảm biến lên 1”, cải thiện độ phân giải lên 20 megapixel. Máy bay không người lái dòng chuyên nghiệp mạnh mẽ như Inspire 2 (với máy ảnh Zenmuse X5) sử dụng CMOS 4/3 ”.

CMOS lớn hơn giúp bạn dễ dàng quay cảnh chất lượng cao hơn trong điều kiện ánh sáng yếu , nhưng trừ khi bạn chủ yếu quay vào ban đêm, đừng lo lắng quá nhiều. Theo các bài kiểm tra của chúng tôi, Mavic Pro SeriesPhantom 4 Series đều cung cấp hình ảnh chất lượng cao vào ban ngày và vừa đẹp vào ban đêm cho những nhu cầu thông thường.

By Mavic Pro. Photographer: Dan

By Mavic Pro. Photographer: Dan

By Phantom 4 Pro. Photographer: WinPro

By Phantom 4 Pro. Photographer: Richard Armfield

2. Bạn có cần 4K Video?

Độ phân giải video của máy bay không người lái có thể thay đổi từ chất lượng HD lên 4K. Nếu chỉnh sửa video của bạn liên quan đến việc thêm bộ lọc và tải lên Facebook hoặc Instagram, việc quay ở độ phân giải 1080p là đủ. Nhưng nếu bạn là vlogger hoặc bạn muốn quay video điện ảnh, bạn nên làm việc tốt hơn trong 4K. Chỉnh sửa video làm giảm độ phân giải cảnh quay do co giãn, xoay và cắt xén. Nếu bạn bắt đầu với tài liệu nguồn 1080p, video kết quả có thể ít rõ nét hơn. Video 4K cung cấp cho bạn nhiều pixel bổ sung để đẹp hơn.

Bạn cũng có thể xem khung hình trên giây (fps) được liệt kê trong thông số kỹ thuật của thiết bị bay flycam. Fps quyết định số lượng hình ảnh liên tiếp duy nhất mà một máy ảnh có thể xử lý mỗi giây. 24 fps đến 30 fps quay cảnh quay mượt mà. Tuy nhiên, đối với các hiệu ứng đặc biệt như chuyển động chậm, bạn có thể cần 60 khung hình / giây.


3. Hỗ trợ định dạng thô / DNG có cần thiết không?

Nếu bạn không thực hiện hậu kỳ của mình bằng Lightroom hoặc Photoshop, hãy bỏ qua phần này. Nhưng gần như mọi nhiếp ảnh gia đều chỉnh sửa ảnh của họ theo một cách nào đó. Nếu máy bay không người lái chụp ảnh có thể chụp ảnh RAW / DNG, điều này cho phép nhiều tùy chọn chỉnh sửa khác nhau trong quá trình hậu sản xuất. Ở định dạng RAW / DNG, ảnh ghi lại tất cả dữ liệu mà bộ cảm biến nhận được. Nó đặc biệt hữu ích cho các buổi chụp ban đêm. Định dạng RAW / DNG tạo nhiều khả năng hơn cho các nhiếp ảnh gia trên không.


4. Liệu máy bay không người lái có chế độ Hover không?

Hover có thể là một khái niệm mới nếu bạn chưa từng bay một chiếc máy bay không người lái trước đây.Hover bạn có thể hiểu nó là trạng thái treo lơ lửng trên không của thiết bị. Việc Hover ổn định cũng quan trọng như chất lượng hình ảnh và ra lệnh cho một máy bay không người lái có thể chụp ảnh trên không. Nếu máy bay không người lái không thể Hover, nó sẽ liên tục di chuyển hoặc trôi, dẫn đến hình ảnh bị mờ. Việc di chuyển ổn định yêu cầu hệ thống điều khiển chuyến bay tiên tiến và cảm biến onboard. Về vấn đề này, nhiều phi công đồng ý rằng máy bay không người lái của DJI là sản phẩm hàng đầu trên thị trường. 


5. Mua một máy bay có Camera gắn kết với Gimbal 

Gimbal là một phần quan trọng của thiết bị giúp cho camera quay video ổn định. Một số máy bay giá rẻ máy ảnh chỉ cung cấp gimbals như phụ kiện hoặc không có gì cả. Không có gimbal cho camera thì video bị rung lắc là điều không thể tránh khỏi. Luôn nhớ chọn máy bay không người lái với gimbal được gắn kết để tránh điều này. Theo như Flycampro, DJI Phantom Series là dòng máy bay không người lái đầu tiên được trang bị gimbal 3 trục. Mavic Pro series sử dụng gimbal 3 trục nhỏ hơn, và những dòng máy bay cá nhân như Spark cũng được hãng DJI thiết kế cho bộ gimbal chống rung 2 trục. Các máy bay không người lái với những bộ camera có gimbal ngày một nhỏ hơn đang chứng tỏ cho sự tiến hóa mang tính cách mạng trong công nghệ ảnh.


6. Đừng lo lắng về thời gian bay.

Đây là sự thật: hầu hết máy bay không người lái chụp ảnh không thể bay lâu hơn 28 phút. Ngành công nghiệp máy bay không người lái chưa có giải pháp cho vấn đề này. Drone với thời gian bay hơn 20 phút được coi là cấp cao nhất trong ngành. Dĩ nhiên bạn nên chọn máy bay không người lái có thời gian bay dài nhất có thể, chẳng hạn như Phantom 4 Pro, có thời gian bay hơn 25 phút. Tuy nhiên, bạn cần có kinh nghiệm thực hành mới có thể sử dụng hiệu quả hết thời gian mà mỗi 1 round pin máy bay cung cấp cho bạn, mỗi một chuyến bay việc hao tốn năng lượng pin còn phụ thuộc các yếu tố môi trường khác như thời tiết, sức gió, GPS v.v vì vậy FlycamPro | DJI Vietnam luôn có lời khuyên với khách hàng nên mua thêm ít nhất 1-2 pin phụ cho nhu cầu sử dụng cá nhân thông thường và nhiều hơn với nhu cầu làm nghề cần quay liên tục cả ngày.


7. Chức năng thông minh.

Sự thật đối với nghành drone là máy bay không người lái tốt rất là đắt tiền. Không chỉ vì chúng có nguyên vật liệu tốt, chất lượng hình ảnh từ camera tốt và hệ thống điều khiển bay tốt, mà còn bởi vì chúng được trang bị các chức năng thông minh để hỗ trợ cho việc chụp ảnh được đơn giản dễ dàng hơn. Drone/ Flycam cao cấp có thể tự bay theo 1 đối tượng được chỉ định trước, có thể vẽ sẵn một đường bay trên bản đồ để thiết bị tự động bay theo lịch trình đó, hay sử dụng dấu hiệu tay để ra lệnh điều khiển, và rất nhiều hơn nữa những tính năng thông minh hữu dụng giúp cho bạn trải nghiệm sử dụng thiết bị đơn giản, hiệu quả. Drone nhiếp ảnh khác nhau có các tính năng độc đáo khác nhau ví dụ như Máy ảnh của Mavic Pro quay 90 độ để hỗ trợ chụp theo chiều dọc. Phantom 4 Pro được trang bị một màn trập cơ học để cắt méo khi chụp các vật di chuyển ở tốc độ cao, trong khi Inspire 2 cấp chuyên nghiệp hỗ trợ điều khiển kép. Bạn có thể tự tìm hiểu các tính năng thông minh này thông qua thông tin sản xuất của sản phẩm hoặc bạn cũng có thể nhờ sự tư vấn chuyên nghiệp của các chuyên viên Flycampro | Dji Vietnam qua số điện thoại 1900.5555.12


8. Mua một máy bay không người lái phổ biến.

Thông thường, mọi người không bao giờ nghĩ về lý do tại sao họ nên mua một máy bay có tính phổ biến. Nếu bạn đã sở hữu một máy bay flycam chụp ảnh bạn sẽ dễ dàng nhận ra câu trả lời cho câu hỏi này hơn. Giả sử bạn tìm thấy sự cố với máy bay của bạn. Với các mẫu máy bay không người lái phổ biến, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy giải pháp xử lý thông qua các phi công khác trên các diễn đàn trực tuyến hoặc các nhóm truyền thông xã hội. Trong khi đó, có hàng nghìn mẹo và video hướng dẫn có sẵn trên các kênh YouTube, điều này có thể giúp bạn trở thành một phi công và nhiếp ảnh gia tốt hơn, chủ động hơn. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy các linh phụ kiện thay thế của chính hãng cũng như các nhà sản xuất linh kiện của bên thứ ba. Vì vậy lời khuyên của FlycamPro.vn là bạn đừng mua những dòng máy bay quá cũ, nó có thể rẻ nhưng chi phí bảo trì lại cao hơn rất nhiều.


9. Mua Ở đâu?

Hiện nay Drone/Flycam rất phổ biến nên bạn có thể dễ dàng mua từ rất nhiều nguồn và cả các trang thương mại điện tử lớn như Amazon, việc mua rất dễ dàng nhưng tại Việt Nam tất cả các sản phẩm Flycam đều phải có sự cấp phép mua từ bộ quốc phòng vì vậy bạn sẽ gặp rắc rối lớn nếu bạn tự mua sản phẩm ở nước ngoài và ship về đường hàng không. Bạn nên tìm giải pháp trong nước. Các shop trong nước bán sản phẩm Flycam hiện nay có 2 dòng là nhà phân phối chính thức và hàng xách tay,và hầu hết các shop đều nhận sản phẩm mình bán ra là hàng nhập khẩu chính thức. Trước khi quyết định mua bạn nên tìm hiểu nguồn hàng của họ là dòng sản phẩm chính thống hay không vì nó ảnh hưởng tới quyền lợi và các chế độ bảo hành, bảo trì sau mua của bạn. Sau đó bạn hãy lựa chọn cho mình những cửa hàng uy tín, có nhân viên kỹ thuật hỗ trợ sau mua cho bạn, những của hàng có thể xử lý sự cố máy bay cho bạn ngay lập tức là điều rất quan trọng. Khi sử dụng flycam bạn sẽ thấy bạn cần sự hỗ trợ của các cửa hàng bán sản phẩm flycam sau mua nhiều như thế nào, có rất nhiều vấn đề bạn sẽ cần sự hỗ trợ của họ, đặc biệt nếu như bạn là một Pilot mới.
Giá cả sản phẩm cũng là một điều quan trọng, Ai cũng mong muốn mình mua được hàng với giá tốt nhất. Bạn có thể sẽ chọn giá mua rẻ từ những shop nhỏ hơn, nhưng ít khách hàng nghĩ đến chi phí vận hành và bảo trì, sữa chữa, nâng cấp là những chi phí bạn sẽ trả về sau trong quá trình sử dụng. Vậy bạn hãy chọn những cửa hàng cho bạn giải pháp 1 giá bán toàn diện bao gồm luôn chi phí miễn phí dịch vụ theo trọn đời sản phẩm.

Nếu bạn đang cảm thấy bối rối trước thị trường flycam hiện nay có quá nhiều dòng sản phẩm để lựa chọn bạn có thể liên hệ với FlycamPro | Dji Vietnam qua điện thoại: 1900.5555.12 - 028.3835.3962 
Qua FanPage Facebook (https://www.facebook.com/FLYCAMPRO.vn) hay đến trực tiếp Dji Store Vietnam tại 15 Lý Thái tổ, P1, Q10
Đội ngũ FlycamPro là những thành viên đã có kinh nghiệm thực tế từ 3-10 năm sẽ hỗ trợ bạn chọn lựa một thiết bị chuẩn theo nhu cầu sử dụng.


----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ