TILT-SHIFT PHOTOGRAPHY : TẠO RA THẾ GIỚI THU NHỎ VỚI DRONE

Thế nào là ảnh Tilt-shift?

Tilt-shift là thể loại nhiếp ảnh làm cho các đối tượng trong ảnh bị thu nhỏ lại như chụp mô hình, đồ chơi. Về nguyên tắc, tilt-shift là kĩ thuật dịch chuyển hoặc nghiêng ống kính (chuyên dụng) để tạo ra những bức ảnh mà chủ thể trong ảnh có kích thước trông nhỏ hơn so với thực tế. Từ tilt-shift nhắc đến hai cách dịch chuyển khác nhau: tilt có nghĩa là quay (nghiêng) ống kính và shift là dịch chuyển ống kính song song với mặt phẳng của ảnh. Việc quay ống kính giúp bạn điều khiển được mặt phẳng tiêu diện (plane of focus (PoF)) tạo hiệu ứng chỉ làm rõ một phần của bức ảnh, cụ thể là ảnh chỉ sắc nét ở bề ngang giữa ảnh và bị mờ hai vùng trên và dưới.

Bao giờ bạn muốn có một bức ảnh như một thế giới mô hình thu nhỏ?

Vâng, tin tốt là bạn không cần phải đi lên cao cũng như bạn không cần một ống kính tilt-shift đắt tiền, DSLR / SLR, hoặc leo lên tầng thượng để có được một cảnh quay tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc Drone và một vài phút để chỉnh sửa ảnh.

Vậy làm cách nào để tạo ra một thế giới thu nhỏ từ các bức ảnh chụp từ trên không của bạn? Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là tìm một cảnh phù hợp (ví dụ: trung tâm thành phố), chụp một số bức ảnh và tạo hiệu ứng hình ảnh thế giới thu nhỏ bằng cách tăng độ bão hòa cũng như thêm hiệu ứng tilt-shift trong quá trình chỉnh sửa ảnh .

Chọn Ý Tưởng Chụp Ảnh

Khi bạn tìm thấy một cảnh hoàn hảo, hãy bay Drone của bạn đến độ cao phù hợp (nó không cần quá cao trên cảnh đó), nghiêng máy ảnh xuống (khoảng 45 °) để chụp ở góc cao. Đảm bảo độ sâu trường ảnh (DoF) của bạn tốt .

Hậu Kỳ

Bây giờ shot hình của bạn đã chụp xong. Hãy chuyển sang bước tiếp theo, chỉnh sửa nó trong Photoshop. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Snapseed hoặc Lightroom trên điện thoại thông minh của mình để hoàn tất quá trình hậu sản xuất.

Mở Photoshop và nhập ảnh của bạn.

Cắt hình ảnh và điều chỉnh bố cục nếu chủ đề / đối tượng chính của ảnh cần được tô sáng thêm.

Vào Filter –Blur Gallery- Tilt Shift để chỉnh sửa ảnh của bạn.

Cân chỉnh độ bão hòa, độ tương phản và mờ cho đến khi bạn hài lòng với thế giới thu nhỏ của mình.

Bạn đã sẵn sàng để tạo ra một thế giới tưởng tượng từ các bức ảnh trên không của bạn? Trong khi bạn tận hưởng góc nhìn mới này, đừng quên chia sẻ những bức ảnh ngoạn mục của bạn với chúng tôi trên Fanpage : https://www.facebook.com/FLYCAMPRO.vn/?ref=bookmarks nhé !


----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt

Tags: support

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ