Đánh giá DJI Action 2 - nhỏ mà “có võ”

Đánh giá DJI Action 2 - nhỏ mà “có võ”

Theo: Jakub Han - Cined

 

DJI cuối cùng đã phát hành phiên bản kế nhiệm cho Osmo Action. Sau khi sử dụng khoảng một tuần, tôi phải thừa nhận rằng, Action 2 mới là một sự “kế thừa xứng đáng”. Bài viết dưới đây bên cạnh các đánh giá chi tiết về Action 2, tôi còn so sánh với “đối thủ” Gopro HERO 10.

 

Action Camera giờ đây đã có kích thước ngày càng nhỏ gọn hơn!

Như bạn có thể thấy từ kích thước được công bố, DJI đã quyết định đi theo một con đường hoàn toàn khác với GoPro. Hai camera hành động cuối cùng của GoPro: HERO 9 và HERO 10 đã thực sự trở nên lớn hơn so với các thế hệ trước. Điều này xảy ra chủ yếu là do pin lớn hơn, đó có vẻ là một ưu điểm, nhưng trong một số tình huống, GoPro có thể quá “to lớn”. Mặt khác, DJI Action 2 mới đã nhỏ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm Osmo Action ban đầu. Bản thân chiếc máy ảnh này có thân hình hộp với một bên là ống kính và một bên là màn hình cảm ứng. Nó chỉ nặng 56 gram và kích thước chỉ 4 x 4 x 2,2cm. Nó thực sự khiến tôi nhớ đến chiếc máy ảnh GoPro HERO Session đã bị ngừng sản xuất cách đây vài năm.

DJI Action 2 Review

So sánh kích thước DJI Action 2 và GoPro HERO 10. Nguồn: Jakub Han/CineD

 

Một máy ảnh khác có kiểu dáng hơi tương tự với Action 2 đó là Insta360 GO 2. Tuy nhiên, Action 2 cung cấp màn hình cảm ứng cùng với chất lượng tốt hơn, độ phân giải và tốc độ khung hình cao hơn. Cũng giống như Insta360 GO 2, nó được tích hợp nam châm bên trong và đi kèm với các phụ kiện khác nhau như dây buộc từ tính. Bạn có thể mặc nó dưới áo phông để có được cảnh quay góc nhìn thứ nhất khi gắn vào ngực.

DJI Action 2 Review

Dây để gắn ngực. Nguồn: Jakub Han/CineD

 

Hiện tại, trong khi Insta360 GO tự gắn bằng bộ case kết dính nam châm từ tính, DJI Action 2 cần thêm một miếng nhựa nhỏ để bọc áo phông và giữ máy ảnh, vì nam châm được đặt ở dưới cùng của thân máy. Nhờ đó, Action 2 có kết nối mạnh mẽ hơn nhiều với miếng nam châm này.

DJI Action 2 Review

DJI Action 2 vs DJI Osmo Action So sánh kích cỡ. Nguồn: Jakub Han/CineD

 

Cảm biến lớn, thân máy chắc chắn và ống kính siêu rộng

Thân máy bằng nhôm của máy ảnh có chất lượng thực sự chắc chắn và cao cấp. Có một nút trên máy ảnh hoạt động như một nút nguồn và nút dừng ghi hình. Pin được tích hợp sẵn. Không những vậy, bản thân mô-đun máy ảnh có khả năng chống thấm nước lên đến 10 mét (nhưng các mô-đun bổ sung thì không). Nếu bạn muốn sử dụng máy ảnh dưới nước với bất kỳ mô-đun nào, bạn cần phải đặt nó vào một vỏ nhựa dưới nước mà bạn có thể mua kèm. Không may thay, DJI Action 2 không có nắp ống kính hoặc phần kính phía trước có thể tháo rời trên máy ảnh, vì vậy tôi hơi lo ngại về khả năng trầy xước nếu bạn đặt nó trong túi cùng với các vật sắc nhọn khác như chìa khóa.

 

DJI Action 2 Review

Máy ảnh DJI Action 2. Nguồn: Jakub Han / CineD

Nói về ống kính, DJI đã kết hợp ống kính trường nhìn 155 độ với khẩu độ f/2.8. Đó là trường nhìn rộng hơn so với Osmo Action ban đầu có 145 độ. Cảm biến hình ảnh được sử dụng trong DJI Action 2 mới cũng lớn hơn hầu hết các máy ảnh hành động khác. DJI đã sử dụng cảm biến 1/1.7”, là cảm biến có cùng kích thước mà DJI đã sử dụng trong Pocket 2. Rất có thể nó là cùng một cảm biến. GoPro HERO 10 mới có cảm biến 1/ 2.3” nhỏ hơn, có cùng kích thước với DJI Osmo Action đầu tiên. Khi nói đến camera hành động, theo như tôi biết, chỉ Insta360 ONE R có cảm biến lớn hơn với mô-đun máy ảnh 1 inch.

 

Thiết kế mô-đun và khả năng lưu trữ

Có một điểm tương đồng nữa với Insta360 ONE R - thiết kế mô-đun. Tuy nhiên, mô-đun máy ảnh của Insta360 ONE R không thể hoạt động một mình. Bạn luôn cần phải sử dụng máy ảnh cùng với cả ba mô-đun. Mô-đun của Action 2 hơi khác một chút vì máy ảnh có thể hoạt động như một thiết bị độc lập. Thân máy có nam châm và khóa bên đặc biệt có thể gắn mô-đun phụ kiện vào máy ảnh. Tôi phải thú thật rằng kết nối của nó thật sự chắc chắn. Có lẽ phụ kiện hữu ích nhất là mô-đun màn hình cảm ứng phía trước bổ sung nhiều tính năng bổ sung - pin bổ sung để có tuổi thọ pin lâu hơn, micrô tốt hơn, loa để nghe âm thanh để phát lại clip đã ghi, một nút bổ sung, màn hình cảm ứng mặt trước, USB Cổng -C và một khe cắm thẻ nhớ MicroSD cho thẻ nhớ lên đến 256GB. Nói về các tùy chọn lưu trữ, máy ảnh chỉ có bộ nhớ trong 32GB. Tuy nhiên, một phần lớn dung lượng lưu trữ đó được dành cho hệ thống của máy ảnh. Khi tôi định dạng bộ nhớ trong, nó chỉ hiển thị 22,4GB dung lượng trống.

DJI Action 2 Review

Máy ảnh DJI Action 2. Nguồn: Jakub Han / CineD

Khi tôi kiểm tra máy ảnh, khả năng sử dụng của bộ lưu trữ riêng biệt đã bị hạn chế một chút. Khi sử dụng cùng với máy ảnh, pin của mô-đun màn hình cảm ứng phía trước sẽ bị cạn kiệt. Tốt nhất, bạn nên mua một mô-đun pin bổ sung mà DJI cũng cung cấp để lưu trữ. Nó trông tương tự như mô-đun màn hình cảm ứng phía trước, nhưng nó không có màn hình. Tuy nhiên, nó vẫn bao gồm khe cắm thẻ nhớ, vì vậy nếu bạn hết pin ở mô-đun màn hình cảm ứng phía trước, bạn có thể chuyển thẻ SD vào mô-đun pin, gắn nó vào máy ảnh và tiếp tục sử dụng. Điều tôi nhận thấy khi sử dụng máy ảnh, việc lưu các tập tin trên thẻ nhớ mất khá nhiều thời gian. Sau khi tôi dừng ghi, đôi khi mất 5 giây hoặc thậm chí lâu hơn trước khi tệp được lưu vào thẻ SD và tôi có thể bắt đầu ghi lại. Tôi hy vọng điều này sẽ được cải thiện với bản phát hành firmware mới.

 

DJI Action 2 Review

Dung lượng bộ nhớ không quá ấn tượng. Nguồn: Jakub Han/CineD

 

Chế độ video tuyệt vời - 4K mọi lúc mọi nơi

 

Khi nói đến độ phân giải và tốc độ khung hình, chế độ ghi hình yêu thích của tôi là chế độ 4K 4:3 có sẵn lên đến 60 khung hình/giây. Nó thực sự có chiều rộng DCI 4K - 4096 x 3072, là độ phân giải đầy đủ của cảm biến 12MP. Nói chung, tôi thích chế độ 4:3 với camera hành động vì chúng tạo ra trường xem rộng nhất có thể và bạn không bị mất nhiều hình ảnh khi xuất các tỷ lệ khung hình khác nhau cho mạng xã hội. Khi nói đến chuyển động chậm, máy ảnh có thể ghi lên đến 120 khung hình/giây ở 16: 9 UHD 4K hoặc lên đến 240 khung hình/giây ở Full HD. Tuy nhiên, từ thử nghiệm của tôi, chế độ Full HD 240 khung hình/giây trông không tốt lắm. Có những hiện vật có thể nhìn thấy và độ sắc nét nặng có thể nhìn thấy trong hình ảnh. Đối với chuyển động chậm, tôi chắc chắn sẽ sử dụng chế độ 4K 120p.

DJI Action 2 Review

So sánh DJI Action 2 vs GoPro HERO 10 4K120. Nguồn: Jakub Han/CineD

 

Các chế độ ghi có sẵn ở dạng nén H.265 hoặc H.264, nhưng các chế độ tốt nhất như 4K 4:3 chỉ có ở H.265. Tốc độ bit tối đa là 130 Mbps mà tôi nghĩ là nhiều ngay cả đối với chất lượng cao nhất trong H.265. Có hai cấu hình ảnh - Bình thường và D-Cinelike (cung cấp màu phẳng để phân loại thêm). Tôi quay hầu hết các clip của mình ở chế độ hình ảnh bình thường, nhưng tôi thấy rằng một số trong số chúng hơi quá bão hòa, vì vậy đối với một số trường hợp, D-Cinelike có lẽ sẽ tốt hơn. Như với tất cả các camera hành động khác, tất cả các chế độ ghi đều chỉ ở dạng 8-bit, vì vậy việc phân loại màu sắc bị hạn chế một chút. Điều tốt là có một chế độ Pro trong máy ảnh để mở khóa tốc độ màn trập thủ công và cài đặt ISO.

DJI Action 2 Review

DJI Action 2 và GoPro HERO 10 Color Profiles. Nguồn: Jakub Han/CineD

 

DJI Action 2 so với GoPro HERO 10

 

Nói về GoPro, tôi đã thử nghiệm DJI Action 2 đối đầu với HERO 10 trong một vài clip. Tôi có thể nói rằng khả năng ổn định của RockSteady 2.0 ít nhiều ngang bằng với Hypersmooth 4.0 mới nhất của GoPro mà tôi chỉ sử dụng ở chế độ tiêu chuẩn.

DJI Action 2 Review

Thử nghiệm DJI Action 2 vs GoPro HERO 10. Nguồn: Jakub Han / CineD

 

Tôi đã không sử dụng chế độ tăng cường vì nó thậm chí còn tăng lên và điều đó không lý tưởng cho góc nhìn thứ nhất. Action 2 thường cung cấp trường nhìn rộng hơn GoPro.

DJI Action 2 Review

DJI Action 2 và GoPro HERO 10 Chest Rig. Nguồn: Jakub Han/CineD

 

Cảm biến nhiệt độ màu

 

Một tính năng thú vị khác của DJI Action 2 là cảm biến nhiệt độ màu bên dưới ống kính giúp tự động có được nhiệt độ phù hợp trong cảnh quay. Tôi phải nói rằng nó hoạt động khá tốt. Khi chụp ngược mặt trời, GoPro đôi khi có màu bầu trời hơi đỏ tía, nhưng Action 2 đã chụp được bầu trời xanh khá chính xác. Điều tương tự cũng xảy ra trong rừng, tôi thường thích màu sắc từ DJI Action 2 hơn.

 

DJI Action 2 Review

Nguồn: Jakub Han/CineD

Tạm kết

 

Tóm lại, tôi nghĩ Action 2 là một camera hành động thực sự tốt. Nếu DJI có thể khắc phục tất cả các lỗi nhỏ và các tính năng còn thiếu bằng những bản cập nhật firmware thì đây sẽ là một sản phẩm tuyệt vời. Tôi đặc biệt thích yếu tố hình thức nhỏ, chất lượng gia công, trường nhìn cực rộng và sự linh động khi có thể thêm các mô-đun nếu cần. Đối với một thiết bị nhỏ như vậy, tôi rất ngạc nhiên khi DJI sử dụng cảm biến hình ảnh lớn hơn hầu hết các camera hành động. Nếu bạn đang tìm kiếm độ phân giải video cao nhất, GoPro HERO 10 sẽ phục vụ bạn tốt hơn, nhưng DJI Action 2 thực sự làm tôi ngạc nhiên với chất lượng hình ảnh ở tất cả các chế độ 4K và đặc biệt là ở chế độ 4K 120 khung hình/giây. Bạn sẽ nhận được một sản phẩm với mức giá rẻ hơn một chút so với GoPro HERO 10, nhưng đối với sự kết hợp tốt hơn với đơn vị màn hình cảm ứng phía trước, bạn sẽ phải trả thêm 20 đô la so với giá của GoPro. Tôi nghĩ rằng Action 2 thực sự là một sản phẩm xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ