MẸO TỐT NHẤT ĐỂ CHỌN MÁY ẢNH VLOGGING VÀ TẠO VLOG TUYỆT ĐẸP

Mẹo tốt nhất để chọn máy ảnh Vlogging và tạo Vlog tuyệt đẹp

1/ Máy ảnh Vlogging là gì?

Vlogging không còn quá xa lạ trên internet. Những vlogger nổi tiếng như Casey Neistat,  Peter McKinnon đăng tải cuộc sống hàng ngày của họ lên YouTube và thu hút được rất nhiều người theo dõi. Không chỉ  học sinh, giới trẻ,các cặp vợ chồng du lịch thực hiện riêng cho mình 1 bộ vlog để lưu lại những khoảnh khắc kỉ niệm và đăng tải cuộc sống của họ lên phương tiện truyền thông xã hội.

Bất kỳ máy ảnh nào cũng có thể được sử dụng để tạo vlogging, nhưng thiết bị có thể thay đổi tùy theo phong cách và yêu cầu của người dùng. Một chiếc điện thoạidi động thông minh nhỏ gọn luôn trong túi của bạn nhưng máy ảnh cao cấp sẽ làm cho chất lượng hình ảnh tốt hơn. Nắm được điều đó, DJI  đã tạo ra những thiết bị phục vụ cho vlogging một cách dễ dàng hơn với OsmoRonin và cung cấp một loạt các hệ thống ổn định tuyệt vời. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách chọn máy ảnh làm vlogging, sản phẩm DJI nào phù hợp nhất để bạn sử dụng và mẹo vlogging tốt nhất để giúp cải thiện nội dung của bạn.

2/ Chọn một máy ảnh vlog

Cho dù bạn mới tham gia vlogging hay bạn là một vlogger có kinh nghiệm đang tìm cách nâng cấp thiết bị của mình, việc chọn máy ảnh là một quyết định quan trọng. Thị trường máy ảnh vlogging có thể là một vấn đề đau đầu cho người sử dụng khi có rất nhiều lựa chọn và câu hỏi để xem xét. Tôi cần độ phân giải máy ảnh nào? Tôi có cần ổn định không? Tôi có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để vlogging không? Trong phần này, chúng tôi sẽ chạy qua những điểm quan trọng nhất bạn nên xem xét khi chọn thiết bị của mình.

3/ Chất lượng hình ảnh

Một điều quan trọng cần xem xét là bạn cần ghi lại vlog của mình ở 1080p (Full HD) hay 4K (UHD). Ngày nay, điện thoại thông minh mới và máy ảnh vlogging nhỏ cung cấp khả năng ghi 4K, cho phép bạn phát vlog của mình ra thế giới với độ phân giải tuyệt đẹp. Ngoài ra, hầu hết mọi người thường xem nội dung trên điện thoại thông minh với độ phân giải lên tới 1440p, điều đó có nghĩa là vlog 4K sẽ không chạy được trên điện thoại

Tuy nhiên, việc vlogging độ phân giải 4K không chứng minh được video của bạn trong tương lai vì nhiều người đang mua màn hình và TV có khả năng 4K. Vlogging chất lượng 4K cũng cho phép bạn cắt video trong quá trình chỉnh sửa, điều này mở ra tiềm năng sáng tạo của bạn hơn nữa và nó mang lại hiệu ứng của góc máy ảnh cận cảnh khi thực tế bạn vừa phóng to ảnh chụp ở góc rộng.

4/ Chống rung

Ổn định là cực kỳ quan trọng đối với chất lượng vlog của bạn và trải nghiệm của người xem. Về cơ bản, kỹ thuật này đề cập đến các phương pháp loại bỏ bất kỳ rung lắc nào trong quá trình ghi.

Ổn định Gimbal , không nên nhầm lẫn với ổn định hình ảnh điện tử (EIS), đang ngày càng được sử dụng bởi các nhà làm phim để tạo ra những thước phim mượt mà. Phương pháp này thường sử dụng gimbal 3 trục chống rung để giúp các nhà làm phim vừa quay vừa di chuyển mà hình ảnh không bị rung. Ổn định hình ảnh quang học sử dụng các yếu tố chuyển động bên trong ống kính máy ảnh để loại bỏ các cảnh quay rung. Ngoài ra, một số máy ảnh cũng có EIS tích hợp, sử dụng phần mềm để điều chỉnh rung máy. Nhược điểm lớn nhất của EIS là làm giảm chất lượng hình ảnh, thường được đặc trưng bởi hiệu ứng cong vênh kỳ lạ của cảnh quay. Hầu hết các điện thoại thông minh thường có sự kết hợp giữa ổn định quang học và kỹ thuật số, trong khi ổn định DSLR có thể thay đổi tùy thuộc vào ống kính được sử dụng.

5/ Tính di động

Máy ảnh tốt nhất là máy ảnh bạn có. Năm 2019, vlogging chưa bao giờ dễ tiếp cận hơn và chúng ta có thể dễ dàng lắp một camera ổn định 4K bên trong túi của mình. Mặt khác, máy ảnh mirrorless và DSLR thường có chất lượng hình ảnh vượt trội và mang lại sự linh hoạt đáng kinh ngạc cho các tình huống chụp khác nhau. Tính di động tùy thuộc vào lựa chọn cá nhân, cho dù bạn thích một thiết bị nhỏ hơn, có thể đóng gói hơn hay thiết lập hình ảnh lớn hơn, mạnh mẽ hơn.

6/ Đầu vào micrô

Mọi người trong trò chơi vlogging sẽ nói với bạn rằng âm thanh chất lượng cao có thể biến một vlog bình thường thành một sản phẩm chuyên nghiệp, bóng bẩy. Micrô tích hợp thường cung cấp chất lượng âm thanh thấp hơn khi so sánh với micrô ngoài được kết nối với đầu vào mic của máy ảnh. Sử dụng micrô ngoài cho vlog của bạn giúp cải thiện chất lượng âm thanh và giảm tiếng ồn do gió tạo ra. Khi bạn mua máy ảnh vlogging, hãy đảm bảo mic tích hợp có chất lượng tốt, hoặc, đảm bảo có giắc âm thanh 3,5 mm để sử dụng micrô ngoài.

7/ Màn hình LCD

Màn hình trên máy ảnh của bạn có thể phục vụ một số chức năng tùy thuộc vào thiết kế. Có hai tính năng chính mà hầu hết các vlogger đều quan tâm: màn hình lật hoàn toàn khớp nối và màn hình cảm ứng để lấy nét thủ công. Một màn hình lật cho phép các vlogger tự quay phim và theo dõi quá trình cùng một lúc. Mặc dù điều này không hoàn toàn cần thiết, nhưng nó làm cho toàn bộ quá trình vlogging dễ dàng hơn khi bạn có thể liếc lên để kiểm tra cú đánh của mình. Một màn hình cảm ứng cũng hữu ích, cho phép vlogger thay đổi tiêu điểm một cách dễ dàng.

8/ Hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng thấp

Yếu tố này đặc biệt quan trọng nếu bạn thường xuyên vlog vào ban đêm, trong nhà hoặc nói chung là chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Mặc dù cảm biến điện thoại thông minh đã được cải thiện đáng kể, nhưng cảm biến hình ảnh DSLR và mirrorless thường cung cấp hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn.

9/ Kết nối Wi-Fi

Kết nối Wi-Fi giúp bạn nhanh chóng chuyển video sang điện thoại thông minh để bạn có thể tải chúng lên phương tiện truyền thông xã hội. Kết nối Wi-Fi cũng rất hữu ích để phát trực tiếp, mang đến cho các vlogger khả năng phát trực tiếp đến nền tảng đã chọn của họ.

Wi-Fi và các tùy chọn kết nối khác cho phép bạn kết nối các phụ kiện bổ sung như thiết bị giám sát, gimbals và theo dõi tập trung. Hãy nhớ kiểm tra các tùy chọn kết nối máy ảnh và xem những gì phù hợp với nhu cầu của bạn.

 Những sản phẩm DJI thích hợp với vlogging

Osmo Mobile 2 

Nếu bạn chọn để sử dụng điện thoại thông minh của mình để vlogging, Osmo Mobile 2 là người bạn đồng hành hoàn hảo của bạn. Nó là một gimbal 3 trục được thiết kế cho điện thoại thông minh cho phép bạn quay những thước phim mượt mà, đậm chất điện ảnh. Osmo Mobile 2 có thể được kết nối với điện thoại thông minh của bạn thông qua ứng dụng DJI GO, cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn sáng tạo hơn. Từ siêu thị trực quan tuyệt đẹp đến Điều khiển thu phóng điện ảnh, Osmo Mobile 2 mang đến sức sống mới cho các vlog của bạn. Với thiết kế gọn nhẹ và thời lượng pin lên đến 15 giờ, Osmo Mobile 2 cung cấp cho bạn một tùy chọn vlogging tuyệt vời với giá cả phải chăng.

Mua Ngay


Osmo Pocket

Osmo Pocket có camera 4K / 60fps và gimbal ổn định 3 trục trong một thiết bị nhỏ hơn điện thoại thông minh hiện đại. Sự kết hợp giữa chất lượng hình ảnh, tính di động và chức năng giúp bạn biến các cảnh quay của mình thành những cảnh điện ảnh tuyệt đẹp.

Với chức năng FaceTrack mới, các vlogger có thể tự động theo dõi và theo dõi mọi hành động của họ khi đối diện với máy ảnh. Một màn hình cảm ứng tích hợp cũng cung cấp cho các vlogger khả năng thay đổi tiêu cự bằng tay. Cổng đa năng cho phép các vlogger mở rộng sự sáng tạo của họ với một loạt các phụ kiện.

Osmo Pocket cũng có thể được kết nối với điện thoại của bạn để mở rộng các tùy chọn quay phim, chỉnh sửa, xem và chia sẻ. Mọi vlogger sẽ ngạc nhiên về khả năng Osmo Pocket có thể làm/

Mua Ngay


Ronin-S

Được thiết kế để sử dụng với máy ảnh DSLR, Ronin-S đươc8 thiết kế cho các vlogger để quay những thước phim ổn định trong mọi tình huống. Yếu tố hình thức một tay là vô cùng hữu ích cho vlogging và hoạt động bằng một tay.

Ronin-S cũng có thể được kết hợp với phụ kiện chân máy mở rộng cho phép thiết bị được đặt thẳng đứng, giúp bạn có được các khung thời gian đẹp. Nếu bạn thích quay những thước phim năng động khi đang di chuyển, Ronin-S mang đến sự ổn định chuyên nghiệp 3 trục thẳng đến tay bạn, giúp mở khóa tiềm năng làm phim thực sự của bạn.

Mua Ngay



5 mẹo để cải thiện Vlog của bạn

Giới thiệu

Tìm câu chuyện của bạn

Trọng tâm của mỗi vlog thành công là một câu chuyện hấp dẫn. Tất cả các vlog nên có một tường thuật nhất quán và cấu trúc rõ ràng khiến người xem thích thú. Ngay cả một chuyến đi nhỏ đến cửa hàng địa phương cũng có thể là một video thú vị, hấp dẫn với cách kể chuyện hay. Xác định rõ ràng chủ đề cho khán giả mình đang quay gì. Liên kết các cảnh với nhau bằng các kỹ thuật thú vị như B-roll và kết thúc vlog bằng một bản tóm tắt nhanh chóng.

Tính nhất quán là chìa khóa

Xây dựng một đối tượng thường xuyên có thể khó khăn. Đăng liên tục giúp duy trì tăng trưởng và giữ cho người dùng quay lại để xem nội dung của bạn. Cho dù đó là một lần một ngày hoặc chỉ một lần mỗi tuần, việc tuân thủ lịch trình vlogging thường xuyên sẽ giúp cải thiện quá trình này. Tính nhất quán cũng rất quan trọng đối với phong cách và thông điệp của các vlog của bạn. Mặc dù vlogging thường được liên kết với các cảnh quay trong cuộc sống hàng ngày, các vlogger có ảnh hưởng thường có một chủ đề thích hợp mà họ tập trung vào. Tìm của bạn và dính vào nó!

Chỉnh sửa, chỉnh sửa, chỉnh sửa!

Nén rất nhiều cảnh quay vào một đoạn video ngắn là một nhiệm vụ khó khăn. Chọn nội dung của bạn một cách cẩn thận, thực hành các kỹ năng chỉnh sửa của bạn và tìm cách làm cho video của bạn ngắn gọn hơn. Bạn cũng có thể xem các vlogger yêu thích của mình và nghiên cứu những kỹ thuật và nội dung họ đưa vào vlog hàng ngày của họ.

Tự tin

Xây dựng sự tự tin của bạn trước máy ảnh bằng cách tự luyện tập. Khi bạn cảm thấy thoải mái, hãy thử thực hành xung quanh gia đình và bạn bè của bạn. Sau đó, bạn có thể thử hoàn thiện hiệu suất của mình trong không gian công cộng. Bạn sẽ sớm quen với việc vlogging ở nơi công cộng!

Đừng để quên âm thanh

Trong khi thiết bị mới là tất cả mọi thứ, chất lượng âm thanh có thể tạo ra sự khác biệt thực sự cho các vlog của bạn. Không ai muốn điều chỉnh thành một vlogger mà họ chưa từng xem trước đây chỉ được chào đón bởi rất nhiều tiếng ồn của gió và âm thanh chất lượng thấp. Nâng cấp lên micro ngoài khi có thể. Hãy nhớ rằng, âm thanh là một nửa của video!

Tóm lược

DJI đã làm cho ổn định gimbal di động và có thể truy cập được cho mọi vlogger, nhưng vẫn còn rất nhiều điều cần xem xét khi lựa chọn thiết bị tốt nhất cho vlog của bạn. Bạn có phải là một vlogger điện thoại thông minh hàng ngày có thể sử dụng Osmo Mobile 2 hay bạn là một nhà làm phim đầy tham vọng, người mong muốn khả năng điện ảnh được cung cấp bởi Ronin-S? Có lẽ bạn đang tìm kiếm một thiết bị 4K siêu di động như Osmo Pocket? Dù bạn là ai, DJI đã ổn định các khoản tiền phù hợp cho tất cả các tình huống vlogging.

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ