CÁC MẸO TẠO RA BỨC ẢNH " LIGHT PAINTING " VỚI PHANTOM4 PRO

Trong nhiếp ảnh, kỹ thuật Light Painting tuy không mới nhưng luôn là thách thức với những người đam mê sáng tạo trong chụp ảnh. Bài viết cung cấp những mẹo cơ bản nhất về Light Painting với chiếc Phantom 4 Pro

Light Painting Photography là gì?

Light Painting (vẽ tranh bằng ánh sáng) là kỹ thuật nhiếp ảnh chụp với thời gian phơi sáng dài của máy ảnh đối với những nguồn sáng (đèn pin, đèn LED, vật phát sáng…) được vẽ ở không gian tối. Do đó các hình vẽ phải được thực hiện trong khoảng thời gian phơi sáng của máy để được thu vào khung hình đó.

Kỹ thuật chụp ảnh này dựa vào tự tương phản giữa ánh sáng và môi trường tối nên có thể sáng tạo rất phong phú tùy vào người chụp và tạo nên những bức ảnh ấn tượng, huyền ảo, gây tập trung khi nhìn vào.

Những Thứ Bạn Cần :

  • Tất nhiên, một chiếc máy bay không người lái với một số đèn tín hiệu hoặc bạn có thể trang bị cho nó với một số đèn bổ sung
  • Máy ảnh có khả năng chụp ảnh phơi sáng lâu. Đối với các Ảnh trong bài viết này, chúng tôi đã sử dụng một chiếc Sony A7s ii trong Chế độ Bulb.
  • Một tay điều khiển từ xa được khuyến khích. Nếu bạn vận hành trực tiếp trên máy ảnh, hình ảnh sẽ bị rung. Ví dụ, Panasonic GH4 hoặc Sony A7s ii có ứng dụng điện thoại thông minh để bạn có thể điều khiển camera từ xa.

Chế độ Bulb là gì?

Một chế độ đặc biệt, có trên tất cả các máy DSLR mà chắc hẳn người chụp ảnh nào cũng đã biết hoặc từng nghe nói, cho phép họ có thể chụp được những tấm ảnh ở giá trị tốc độ màn trập trên 30s (thường cũng là giá trị tốc độ màn trập tối đa) trong chế độ ưu tiên tốc độ. Tôi đang nói tới chế độ phơi sáng Bulb (hay chế độ B). Về cơ bản, nó là một chế độ chụp ảnh mang lại tính sáng tạo và nhiều điều thú vị dành cho người chụp. Ở chế độ này, người chụp có thể giữ màn trập của máy ảnh luôn ở trạng thái mở cho đến bất cứ khi nào họ muốn bằng cách nhấn vào nút chụp. Như vậy, người chụp có thể thực hiện việc phơi sáng lên tới nhiều phút chứ không chỉ là vài chục giây nữa. Và tất nhiên tính năng này chỉ có khi máy ảnh được đặt ở chế độ chỉnh tay (Manual Mode).

Chế độ Bulb này được người chụp ảnh ưa thích trong một số trường hợp đặc biệt. Phổ biến đó là trường hợp muốn chụp các vệt sao vào một ngày bầu trời quang đãng, bởi chúng ta đều biết, những vì sao ở vô cùng xa vậy nên thời gian phơi sáng vài chục giây là không đủ. Nó cũng thường được sử dụng khi muốn chụp sét, một đối tượng rất gây thích thú đối với hầu hết người chụp ảnh nhưng khó khăn rõ ràng là chúng ta không biết lúc nào sét sẽ xuất hiện cũng như không phải luôn luôn có nhiều sét chỉ trong vài chục giây cho chúng ta có thể bắt được. Do vậy, chế độ Buld lúc này tỏ ra ưu việt. Ngoài ra, khi muốn chụp những vệt sáng lung linh của các phương tiện giao thông trên đường phố, chế độ Bulb cũng thường được nghĩ tới mặc dù đôi khi việc phơi sáng ở 30s cũng có thể chấp nhận được, nhưng rõ ràng nó không thể ấn tượng và đặc sắc bằng.

 

Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để có một số hình ảnh "light painting" với máy bay phantom4 Pro

1.Đầu tiên thử


Khẩu độ: 3,5 .Tốc độ màn trập: 50 giây .ISO : 100 . Loại : ILCE-7SM2
Trong bức ảnh này, tôi chỉ đơn giản tạo ra các vệt đơn giản , không có gì đặc biệt.

Bạn có thể thử nó một mình và bạn sẽ ngạc nhiên những gì bạn nhận được.

2. Xoắn ốc , lên và xuống


Khẩu độ: 3,5 . Tốc độ màn trập: 47s . ISO : 100 . Loại : ILCE-7SM2
Trong bức ảnh này, tôi sử dụng thanh trái trên điều khiển từ xa để biến chiếc máy bay không người lái xung quanh. Đồng thời, để máy bay không người lái tăng chiều cao sau đó tôi đã giảm chiều cao. Cuối cùng, tôi đáp xuống máy bay không người lái.

Kết quả là một bức tranh trông giống như một đống lửa.


3.Logo.DJI viết trên bầu trời


Khẩu độ: 3,5 . Tốc độ màn trập: 335s . ISO : 100 . Loại : ILCE-7SM2
Đối với bức ảnh này, tôi đã sử dụng App Litchi để tạo ra một đường bay trong hình dạng của logo DJI. Điều duy nhất tôi đã làm với Photoshop trên hình ảnh này là để xóa những khoảng trống giữa các chữ cái d - j và j - i.
4. Bay đường xoắn ốc, Level cao hơn


Khẩu độ: 5.6 . Tốc độ màn trập: 19 giây . ISO : 500 . Loại : ILCE-7SM2
Vào cuối năm 2016, tôi đã có cơ hội mua một số pháo hoa 1 mét ở siêu thị. Tôi trang bị Phantom 4 của tôi với hai pháo hoa trên cả hai bên trên hai chân. Tôi đã sử dụng các dây cáp để buộc chặt chúng. Sau khi tôi thắp sáng chúng tôi có thể tạo ra một số hình ảnh tuyệt vời. Tôi đã thực hiện cú đánh này theo cách tương tự như tôi đã thực hiện chế độ bay Spiral nhưng chỉ tăng dần, không giảm dần.

CHÚ Ý:
Với những pháo hoa được trang bị, Phantom bay khác nhau và bạn phải là một phi công tốt, bởi vì nếu bạn không phải là phi công tốt, bạn sẽ có nguy cơ làm hư hỏng máy bay của mình .
5.Bay đường xoắn ốc , level cuối.

Khẩu độ: 5.6 Tốc độ màn trập: 44s ISO : 500 Loại : ILCE-7SM2

Đây là một phiên bản khác từ cấp độ xoắn ốc tiếp theo, với lên và xuống. Tất nhiên, đây là tất cả sự khởi đầu và tôi chắc chắn nó sẽ có nhiều dạng để các bạn áp dụng hơn nữa .

Follow fanpage : https://www.facebook.com/FLYCAMPRO.vn/

Website Support : http://flycampro.vn/blogs/all/tagged/support

Để cập nhật nhiều thông tin thú vị nhé !

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt

Tags: support

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ