5 CÁCH ĐỂ NGĂN CHẶN TÌNH TRẠNG FLYAWAYS-KIẾN THỨC PHẢI CÓ CHO NGƯỜI DÙNG DRONE


Mọi người sợ máy bay không người lái của họ có thể bất ngờ bay đi và không bao giờ được nhìn thấy một lần nữa. May mắn thay, máy bay không người lái của DJI được thiết kế để tự động trở về điểm home (RTH) nếu bạn bị mất tín hiệu RC, nhưng một số người dùng đã trải qua những gì thường được gọi là “Flyways.” Theo dữ liệu chuyến bay của người dùng, phần lớn các flyaways là lỗi thí điểm phổ biến. Dưới đây là năm bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để ngăn không cho bay không người lái của bạn bay đi.

1. Hãy chắc chắn rằng điểm Home đã được thiết lập
Nếu bạn muốn máy bay của bạn tự động trở về điểm Home , hãy chắc chắn rằng một điểm Home  được thiết lập trước khi bạn cất cánh! Bạn sẽ cần ít nhất 4 thanh tín hiệu GPS. Khi một điểm Home được đặt, bạn sẽ thấy lời nhắc trong ứng dụng và biểu tượng điểm Home màu xanh lá cây sẽ xuất hiện trên bản đồ của bạn.

 
2. Nhờ đến sự can thiệp của la bàn
Tín hiệu GPS là cần thiết nhưng không đủ để máy bay không người lái của bạn trở về điểm Home một cách an toàn. La bàn máy bay không người lái của bạn cũng cần phải tương đối không bị nhiễu. GPS chỉ xác định vị trí của máy bay không người lái; la bàn xác định hướng của nó. Nếu bạn bắt đầu RTH, máy bay của bạn sẽ quay đầu và bay trở về Home Point. Nhưng nếu nó không biết cách rẽ, nó có thể sẽ bay đi đâu đó khác điểm Home

Ứng dụng DJI GO sẽ cảnh báo bạn nếu la bàn bị nhiễu . Bạn cũng có thể thấy lượng nhiễu trong khu vực của bạn trong MC Settings – General – Compass. Các máy bay không người lái DJI mới của Mavic Pro và mới hơn có la bàn dự phòng, nhưng nếu một hoặc cả hai đều có màu đỏ, bạn nên hiệu chỉnh lại hoặc di chuyển đến một khu vực ít nhiễu hơn.

3. Giữ bay không người lái của bạn trong tầm nhìn
Máy bay không người lái của bạn ít có khả năng bị rơi hoặc bị lạc nếu bạn có thể nhìn thấy nó bằng chính đôi mắt của bạn.Giám sát Máy bay của bạn chỉ thông qua nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp của bạn không bao giờ là một ý tưởng hay. Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ không thể nhìn thấy những gì đằng sau hoặc ở cả hai phía của máy bay. Đôi khi "Flyways" chỉ là tai nạn do máy bay không người lái không nhìn thấy được. Bay trong tầm nhìn và giữ an toàn!

4. Đặt lại điểm HOME của bạn nếu bạn đang di chuyển
Miễn là bạn có đủ tín hiệu GPS, Home Point của bạn sẽ tự động đặt khi bạn cất cánh. Tuy nhiên, nó sẽ không được đặt lại tự động nếu bạn di chuyển xung quanh. Nếu bạn đang lái xe hoặc di chuyển trên thuyền, bạn sẽ cần phải đặt lại Điểm Home của bạn định kỳ. Gif này cho bạn thấy một cách để thiết lập lại Home Point của bạn:

5. Cài đặt độ cao tối thiểu khi quay về (RTH)

Trong chế độ RTH(Quay về tự động), máy bay của bạn sẽ bay trên độ cao đã được cài đặt trước và trở về điểm xuất phát (Home Point) một cách tự động, chúng tôi đề nghị bạn hãy cài đặt độ cao quay về trước khi cất cánh, điều này sẽ giúp máy bay của bạn không va chạm vào vật cản nào trên đường quay về.

Bạn có thể cài đặt giới hạn về khoảng cách và chiều cao thích hợp trên ứng dụng DJI GO để tránh việc mất kiểm soát máy bay. Hãy tránh việc bay xa ra khỏi tầm mắt hoặc chỉ bay ở độ cao 120m.

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ