ZENMUSE XT VS ZENMUSE XT2 CÓ GÌ KHÁC BIỆT

DJI công ty dẫn đầu trong thị trường drone đã công bố phiên bản mới nhất của camera ảnh nhiệt của họ, ZENMUSE XT2. Tương tự như Zenmuse xt đầu tiên, XT2 được hợp tác phát triển bởi DJI và FLIR. Nó đã được công bó tại một sự kiện ở California, Mỹ, được tổ chức bởi công ty Menlo Park Fire Service.

Camera XT2 sử dụng cảm biến nhiệt nhiệt FLIR Tau 2 và cảm biến hình ảnh 4K của DJI, và được gắn trên cụm gimbal của DJI. XT2 có vô số tính năng thông minh mới hỗ trợ hiệu quả cho việc chụp ảnh nhiệt nhằm giá tăng tính hiệu quả của công việc và khả năng vận hành an toàn.

Hãy tiếp tục đọc các bảng so sánh bên dưới để tìm hiểu camera xt nào phù hợp cho nhu cầu công việc của bạn.

DJI và FLIR

DJI và FLIR hợp tác lần đầu tiên vào năm 2016, trên sản phẩm camera Zenmuse XT đầu tiên, Zenmuse XT là máy ảnh nhiệt đầu tiên được thiết kế đặc biệt để sử dụng với máy bay không người lái. Sự hợp tác này đã tập hợp các công ty hàng đầu thế giới về máy bay không người lái dân dụng và chụp ảnh nhiệt.

Sự hợp tác độc đáo này đã sử dụng máy bay không người lái cấp doanh nghiệp và gimbals của DJI với công nghệ hình ảnh nhiệt tiên tiến từ FLIR để tạo ra một hệ thống trên không cho các ngành công nghiệp có nhu cầu. Sự hợp tác liên tục này đã mang đến một tiến bộ công nghệ vượt trội cho các lĩnh vực doanh nghiệp,ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: cứu hỏa, tìm kiếm và cứu hộ, thăm dò bảo trì và hơn thế nữa...

Zenmuse XT2 trên Matrice 210


Hiệu Suất

Zenmuse XT2 là một camera nhiệt có tích hợp camera cảm biến biến ghi hình ảnh. Nó sử dụng cảm biến nhiệt FLIR Tau 2 cùng với camera hình ảnh của DJI 4K, 12 MP với sensor 1/1,7″CMOS. Cảm biến FLIR Tau 2 có dải nhiệt <50 mK @ f/1.0 NEDT (Noise Equivalent Temperature Difference) và tần số nhiệt tối đa 30HZ, cung cấp dữ liệu chính xác mọi lúc.

Zenmuse XT2 MSX®

Một trong những tính năng chính của XT2 là sự kết hợp của công nghệ MSX® được cấp bằng sáng chế của FLIR được gọi là “Multispectral Dynamic Imaging”. Công nghệ này giúp kết hợp các ảnh nhiệt và hình ảnh thường trong thời gian thực, cho ra chất lượng hình ảnh cao hơn với các chi tiết không thể đạt được chỉ với một trong các cảm biến. MSX® có thể giúp xác định các chi tiết quan trọng làm tăng sự an toàn và độ chính xác của nhiệm vụ cũng như cải thiện hiệu quả làm việc. Ngoài việc kết hợp các hình ảnh, bạn cũng có thể xem dữ liệu nhiệt và hình ảnh thực tế trực quan ở bên cạnh để so sánh ....

 


Các chế độ khả dụng trên Zenmuse XT2

XT2 cũng có tính năng theo dõi nhiệt “HEAT TRACK”, một công cụ tự động phát hiện đối tượng,vật thể “nóng nhất” trong tầm nhìn của XT2. Bằng cách xác định mục tiêu một cách nhanh nhất, nó sẽ giúp công việc của bạn tốt hơn.

Một tính năng cực kỳ thiết thực khác của XT2 là “Temp Alarm”(cảnh báo). Cài đặt thông số nhiệt độ tối đa cho phép và bạn sẽ nhận được thông báo/cảnh báo ngay lập tức nếu nhiệt độ vượt quá ngưỡng này. Điều này một lần nữa chứng minh XT2 là một công cụ hữu ích để tăng hiệu quả nhiệm vụ, đặc biệt là nếu được sử dụng cho công tác kiểm tra/thăm dò.

Ngoài ra còn có một loạt các chế độ có sẵn trên Zenmuse XT2,bao gồm:

Temp-Check (Kiểm tra nhiệt độ) - Nhận biết được nhiệt độ của cả khu vực trong thời gian thực hoặc điểm trong giao diện của XT2 bằng một lần nhấn vào màn hình.

Colour Pallets  - Một loạt các pallet màu có thể được lựa chọn cho phù hợp với yêu cầu công việc của bạn. Các pallet khác nhau có thể ảnh hưởng đến sự rõ ràng của thông tin và tăng cường quy trình làm việc của bạn.

Isotherms - Xác định phạm vi nhiệt độ cần thiết cho một nhiệm vụ cụ thể. Một công cụ hữu ích cho nông nghiệp và công tác thăm dò.

Quick Track - Nhắm mục tiêu và theo dõi một khu vực cụ thể với XT2 giúp thiết lập các thông số rõ ràng cho các nhiệm vụ phức tạp.

Cùng lúc với xem dữ liệu trực tuyến, hình ảnh và video nhiệt và hình ảnh cũng có thể được lưu trữ trên XT2 bằng cách sử dụng hai khe cắm thẻ SD của nó. Điều này cho phép thu thập dữ liệu để phân tích sau này, có lợi cho việc phân tích nhiệm vụ.

Xếp hạng IP Zenmuse XT2

Zenmuse XT2 là là camera đầu tiên của DJI dc đánh giá IP44 cung cấp sự bảo vệ từ nước, bụi và các phần tử lớn hơn 1 mm. Điều này có nghĩa là XT2 có thể được sử dụng trong phần lớn các điều kiện thời tiết, bao gồm cả mưa, mà không phải lo lắng làm hỏng các cảm biến. Điều này loại bỏ các hạn chế thời tiết của XT ban đầu, khá là quan trọng đối với nhu cầu cao của lĩnh vực doanh nghiệp.

 

Tính năng của Zenmuse XT

Zenmuse XT là một máy ảnh nhiệt Microbolometer Uncooled VOx chuyên dụng được thiết kế để ghi lại dữ liệu nhiệt chính xác cho một loạt các ứng dụng. Dải cảm biến nhiệt giống với XT2 ở <50 mK ở f/1.0 NEDT, cung cấp chính xác dữ liệu nhiệt ở điểm xác định.

Có hai kiểu XT có sẵn: “ Performance” thường được sử dụng trong lĩnh vực cứu hộ và phản ứng trong trường hợp nguy cấp và “Radiometric” để kiểm tra/thăm dò nhiệt độ. Cả hai mô hình XT đều có “Spot Metering”, cho phép ước tính nhiệt độ chính xác cho bất kỳ điểm nào trên màn hình.

Giống như XT2, một loạt các pallet màu có sẵn giúp xác định chi tiết hình ảnh và tăng tính linh hoạt của nhiệm vụ. “ Isotherms” cũng có sẵn để xác định phạm vi nhiệt độ mong muốn.

Tăng cường hình ảnh nhiệt Zenmuse XT

Điểm nhấn quan trọng của Zenmuse XT là người dùng được cấp quyền truy cập vào các công cụ tăng cường hình ảnh của FLIR như: Digital Detail Enhancement™ (DDE), Smart Scene Optimization™ (SSO), Active Contrast Enhancement™ (ACE) và Information-Based HEQ™ (IBHEQ). Những công cụ này giúp tăng cường hình ảnh rõ nét. Video và hình ảnh được lưu trên thẻ SD của XT ở định dạng JPEG, TIFF hoặc MP4.

Zenmuse XT Radiometric Vs Performance

Radiometric Model - Radiometric ccung cấp dữ liệu nhiệt độ điểm ảnh cho phép bạn chọn một khu vực trên màn hình để đọc nhiệt độ trung bình với các điểm nhiệt độ cao nhất và thấp nhất được đánh dấu. Cũng có sẵn cảnh báo nhiệt độ, tương tự như XT2, cho phép bạn nhanh chóng đánh giá một khu vực và được thông báo về nhiệt độ cao hơn mức mong đợi.

Performance Model - Không giống như Radiometric XT, mô hình Hiệu suất xác định nhiệt độ từ trung tâm khoảng bốn pixel. Điều này dẫn đến dữ liệu ít chính xác hơn khi ước tính nhiệt độ cụ thể. Model này phù hợp với các đánh giá diện tích lớn hơn là kiểm tra chi tiết.

Sự tương thích của Zenmuse XT2

DJI Zenmuse XT2 tương thích với các nền tảng doanh nghiệp hàng đầu của DJI, Matrice 200 Series và Matrice 600 Pro. Mỗi sản phẩm cung cấp một lợi thế riêng phù hợp với nhu cầu của của người sử dụng.

Nhờ có IP44 của XT2, việc kết hợp với Matrice 200 Series tạo ra một nền tảng nổi bật do xếp hạng IP M200 seris là IP43 . Điều này cải thiện đáng kể khả năng của thiết bị cũng như tính linh hoạt của nó để có thể sử dụng trong nhiều điều kiện và ứng dụng hơn. Loại bỏ hoặc ít nhất là giảm thiểu hạn chế do thời tiết, đây sẽ là một bước tiến lớn cho các dòng máy bay không người lái thuộc lĩnh vực công nghiệp.

Một lợi thế rõ ràng khác khi sử dụng XT2 với M210 và M210 RTK là khả năng gắn kết nhiều thiết bị. Các thiết bị như máy ảnh zoom Zenmuse Z30 có thể giúp bạn xem xét kỹ hơn về mục tiêu mà XT2 phát hiện. Ngoài ra, hệ thống SDK cho phép camera được gắn ở 1 góc độ mới hơn, cụ thể là thẳng đứng phía trên của máy bay, để theo dõi những mục tiêu ở một góc độ độc đáo.

Matrice 600 Pro cũng là một máy bay có độ thương tích cao, đặc biệt là khi được sử dụng với XT2.M600 là máy bay có sử dụng nhiều pin tốt nhất(cho thời lượng bay lâu hơn) và có thể sử dụng dc nhiều loại camera khác nhau như RED và ARRI. M600 sẽ là một tùy chọn hữu ích nếu bạn đang thử nghiệm cho một loạt các ứng dụng và yêu cầu sự linh hoạt.

Sự Tương thích của Zenmuse XT

Zenmuse XT tương thích với Matrice 200 Series cùng với Matrice 600, Matrice 100 và Inspire 1. Mặc dù phạm vi tương thích rộng hơn so với XT2, Matrice 100 và 600, cũng như Inspire 1 lại là nhựng thiết bị lỗi thời nếu so với Matrice 200 Series và Matrice 600 Pro. Tuy nhiên, Inspire 1 và XT vẫn là một lựa chọn phổ biến để đạt được kết quả mong muốn tùy thuộc ngân sách của bạn

Giống như XT2, nền tảng hàng đầu nếu có thể là Matrice 200 Series. Điều này là do tính linh hoạt của ứng dụng, nhiều khả năng tải trọng và tuổi thọ pin có hiệu suất cao.

Các ứng dụng

Đây chỉ là một số ứng dụng Zenmuse XT và XT2 có thể được sử dụng trong:

-Chữa cháy

-Nông nghiệp

-Kiểm tra năng lượng mặt trời

-Kiểm tra đường dây điện

-Tìm kiếm và cứu hộ

-Thi hành luật

-Kiểm tra mái nhà

Mặc dù có sự giao nhau giữa hai mô hình, XT2 phù hợp hơn với các lĩnh vực như:

-kiểm tra chất thải nguy hại vì dữ liệu trực quan có thể được diễn giải trực tiếp

-chữa cháy để dễ dàng phán doán thông qua hình ảnh biến dạng , định vị người và điểm nóng.

XT và XT2 không chỉ bị giới hạn ở những lĩnh vực này, nó đã được sử dụng trong một loạt các cách độc đáo của khách hàng như giám sát động vật và nhiều hơn nữa.

 

 

 

Tóm lược

Zenmuse XT2 là một thiết bị đáng chú ý và có chức năng/ứng dụng cao cho các lĩnh vực doanh nghiệp. XT2 tạo ra trên người tiền nhiệm của nó XT, giữ lại tất cả chức năng XT nhưng thêm máy ảnh trực quan để cải thiện độ chính xác của dữ liệu. Ngoài ra còn có một số các chế độ và chức năng thông minh mới cũng như được đánh giá IP44 cực kỳ có lợi.

Những bổ sung cải tiến này nhằm cải thiện khả năng chính xác, an toàn và sự hiệu quả của công việc, mang lại hiệu suất tốt hơn trong nhiều lĩnh vực, ứng dụng.

 

 

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ