SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA DJI RONIN S VÀ ZHIYUN CRANE 2

SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT GIỮA DJI RONIN S VÀ ZHIYUN CRANE 2

Vừa đây, ông lớn DJI đã tung ra thị trường gimbal cầm tay DJI Ronin S 

dji ronin s chinh hang da co hang tai flycampro gia re

(Thiết bị chống rung cầm tay cho máy ảnh DSLR Dji Ronin-S)

DJI RONIN-S

Một sản phẩm mới được dự đoán sẽ gây nên làn sóng cạnh tranh thị phần mạnh mẽ với các dòng gimbal cầm tay được ưa chuộng trên thị trường đặc biệt với Zhiyun Crane 2.
Công nghệ gimbal chống rung ba trục mạnh mẽ của DJI hứa hẹn đem đến cho bạn những thước phim với hiệu suất ổn định, sắc nét, mang đến một cách nhìn chuyên nghiệp.

ZHIYUN CRANE 2 ĐÁ CÓ HÀNG TẠI FLYCAMPRO GIA RẺ

(Thiết bị chống rung cho máy ảnh DSLR Zhiyun Crane 2)

Hãy cùng Flycampro so sánh nhanh hai dòng handheld Ronin S và Zhiyun Crane 2 này nhé !

Xin lưu ý rằng đây không phải là đánh giá chuyên sâu về tất cả các khoản chi tiết bên trong cấu hình , chỉ là nhận định tổng quan mục đích là để cho bạn có thể so sánh khách quan và có sự lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng .

THIẾT KẾ 

Ronin-S với thiết kế cong thoải mái và tiện dụng giúp chuyển động điện ảnh mượt mà từ dưới lên không làm cản trở việc hiển thị của máy ảnh.Theo nhà sản xuất Zhiyun, gimbal Zhiyun Crane 2 chống rung có hệ thống thuật toán thế hệ thứ 6 cho phép gimbal đạt được momen động cơ xấp xỉ 50% và cải thiện chất lượng giảm tiếng ồn lên tới 20% so với phiên bản dành cho điện thoại .

Trục Roll của Ronin-S ưu điểm hơn Zhiuyn Crane 2 ở chỗ nó không che khuất màn hình máy ảnh nên các thiết bị có màn hình xoay lật có thể sử dụng linh hoạt và người sử dụng có thể nhìn ở những góc quay phức tạp.

Crane 2  có thế mạnh hơn Ronin-S khi nó đi kèm với màn hình OLED.Thiết kế giao diện trực quan giúp bạn dễ dàng xác định trạng thái kết nối, mức pin, chế độ điều khiển và nhiều thông số máy ảnh, cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn mọi chi tiết.

Điểm chung trong thiết kế hai dòng này là :

Khóa trục ngăn chặn sự rung lắc của gimbal trong quá trình thiết lập và hiệu chuẩn.

Chân tripod cho phép thiết bị tự đứng thẳng khi không cần người quay.

Hệ thống DJI Focus hoạt động như một thiết bị pull focus độc lập, là điểm sáng trên thân điều khiển của DJI Ronin-S giúp bạn điều chỉnh khoảng nét mà không cần tác động vật lí vào máy ảnh. Còn Zhiuyn Crane 2 chế độ Focus tích hợp 3 mức kiểm soát Focus Follow nhưng vẫn phụ thuộc vào tác động vật lý của máy ảnh 

Điểm thú vị trong thiết kế của DJI Ronin-S đó là việc thân máy và phần gimbal có khả năng tháo rời. Điều này cho phép bạn quay các góc thấp nhờ việc ráp đầu gimbal vào hộp số RC, thanh cầm tay kép, thậm chí còn đóng vai trò như máy quay cần cẩu khi gắn vào thanh JIB , điều này chưa có trên Zhiuyn Crane 2 

Thân máy Ronin-S bao gồm các nút điều khiển dành riêng cho cả camera và gimbal, có khả năng nhanh chóng chuyển đổi giữa các cài đặt, kích hoạt và dừng lại khi ghi hình trên máy ảnh, điều chỉnh vị trí camera bằng cách sử dụng nút joystick tích hợp trên thân máy.

Còn về Zhiuyn Crane 2 bao gồm các nút tích hợp theo dõi tập trung (Follow Focus) với màn hình OLED giúp bạn dễ dàng xác định trạng thái kết nối pin, mức pin, các chế độ điều khiển và các thông số camera cho phép bạn kiểm soát toàn bộ thông tin chi tiết của thiết bị khi hoạt động. Đây là điểm mạnh lớn nhất của gimbal Zhiyun Crane 2, bởi nếu đã từng sử dụng qua các sản phẩm gimbal cầm tay của các thương hiệu khác, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ bất tiện khi không thể theo dõi chính xác các thông số kỹ thuật của thiết bị.

PIN

Pin Gimbal Zhiyun Crane 2 có thể hoạt động tối đa lên tới 12 giờ, và kèm 3 pin 18650/2000mAh có tổng thời gian hoạt động lên đên 18 giờ .Có thể xem dòng này có lượngj pin trâu nhất trong các dòng gimbal trước đây .

Pin  có dung lượng 2400mAh loại 18650 có thể hoạt động tối đa tới 12 giờ. 

TẢI TRỌNG 

Gimbal Zhiyun Crane 2 hỗ trợ chịu tải trọng 3.2kg trong khi Gimbal Ronin S hỗ trợ chịu được tải trọng 3.6kg .

TÍNH NĂNG 

Crane-2 được trang bị tính năng tắt máy "từ từ", để bảo vệ máy ảnh ống kính của bạn tránh bị va đập vào gimbal

DJI Ronin S tích hơp dành cho cameras DSLR lẫn Mirroless. Mô-men xoắn mạnh mẽ hỗ trợ được hầu hết các dòng máy phổ biến hiện nay:

  • Với máy ảnh không gương Mirrorless: dòng Sony Alpha và Panasonic GH nói chung,…
  • Với kích thước cảm biến cỡ rộng cho DSLRs: Canon 5D Mark IV (36x24mm Full frame),…

Còn Crane 2 hỗ trợ các dòng Canon M , Nikon J , Sony A7 , Panasonic Lumix Series 

GIÁ HÃNG:
ZHIYUN Crane 2 có giá : 749 USD
DJI Ronin S có giá : 699 USD




----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ