PHANTOM 3 VS. MAVIC AIR : SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DJI DRONE

Trong thị trường toàn cầu ngày nay khốc liệt, các công ty cần phải thích ứng nhanh chóng và đổi mới để tồn tại. Các sản phẩm DJI đã đạt được một chặng đường cực kỳ dài trong một vài năm ngắn ngủi, giúp công ty vượt qua cuộc cạnh tranh.

Vào tháng 4 năm 2015, DJI đã phát hành hai máy bay không người lái đầu tiên trong series Phantom 3, Phantom 3 Advanced và Professional. Chưa đầy ba năm sau, công ty đã giới thiệu Mavic Air, một máy bay không người lái có thể gập lại, có thể gập lại, 4K chỉ bằng một phần nhỏ kích thước của Phantom 3 với nhiều tính năng thông minh hơn và phần cứng tiên tiến hơn.

Để biết được công nghệ DJI đã được cải thiện như thế nào, hãy xem xét kỹ hơn một số tính năng chính của Mavic Air và Phantom 3 Pro.

KÍCH THƯỚC 


Giống như với hầu hết các công nghệ, máy bay không người lái ngày càng nhỏ hơn. Cách đây không lâu, UAV duy nhất cho những người có sở thích là máy bay hoặc trực thăng cánh cố định khổng lồ và khó sử dụng. DJI đã phá vỡ nguyên tắc với Phantom, đủ nhỏ để vừa với một chiếc balô chuyên dụng, cùng với một vài pin phụ và một bộ điều khiển. Máy bay Phantom 3 Pro rất tốt, nhưng cũng quá to , cồng kềnh để mang theo khi đi du lịch .

Ngược lại, Mavic Air không lớn hơn nhiều so với điện thoại thông minh khi gập lại, vì vậy bạn có thể dễ dàng cho vào ba lô cùng với máy tính xách tay, đồ ăn nhẹ hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể cần. Thiết kế nhỏ gọn của nó làm cho nó rất thích hợp cho việc đi nghỉ và các chuyến du ngoạn ngoài trời.

CAMERA

Camera chất lượng cao và ổn định là một trong những tiêu chuẩn chính của DJI . Trước đây , nếu bạn muốn có một chiếc máy ảnh trên quadcopter, bạn cần một số bí quyết kỹ thuật để tự cài đặt nó.

DJI là công ty đầu tiên bao gồm cả camera tích hợp và hệ thống truyền tải video vào chung 1 chiếc Drone sẵn sàng bay như Phantom 2 Vision, tiếp theo là loạt Phantom 3. Phantom 3 Professional thiết lập các tiêu chuẩn mới cho máy ảnh không người lái với camera 3 trục 4K gimbal có cảm biến CMOS 1 / 2.3 ”.

Thật ngạc nhiên, máy ảnh gimbal 3 trục của Mavic Air có bộ cảm biến có cùng kích thước trong vỏ bọc nhỏ gọn hơn nhiều. Đối với video, máy ảnh của Mavic Air thậm chí còn tốt hơn so với Phantom 3 Pro, vì nó ghi lại cảnh 4K ở tốc độ 100 Mbps, trái ngược với 60 Mb / giây. Điều đó có nghĩa là mọi cảnh quay đều chứa nhiều chi tiết hơn.

CẢM BIẾN


Ngoài một camera chính được sử dụng để chụp ảnh và quay video, máy bay không người lái DJI còn có các máy ảnh nhỏ hơn được gọi là cảm biến tầm nhìn. Điều này cho phép bay không người lái cân bằng tại chỗ và phát hiện những trở ngại tiềm năng. Theo thời gian, DJI đã thêm ngày càng nhiều tính năng vào máy bay không người lái của họ.

Phantom 3 Pro chỉ có một cảm biến tầm nhìn hướng xuống dưới để ổn định. Mặt khác, Mavic Air có hai camera hướng xuống, cho phép máy bay không người lái phát hiện chính xác các chuyển động ở mặt đất bên dưới và ổn định bằng cách sử dụng dụng cụ đo lường trực quan

Và đó không phải là tất cả! Mavic Air có cảm biến tầm nhìn hai mắt ở mặt trước và sau của nó. Chúng cho phép máy bay phát hiện chướng ngại vật và thậm chí tự điều chỉnh hướng bay thoát khỏi chướng ngại vật với một tính năng mới gọi là APAS. Chỉ cần đẩy thanh điều khiển về phía trước hoặc phía sau và bạn sẽ bay ngay xung quanh các vật cản được phát hiện! Tất cả các cảm biến của Mavic Air được kết hợp với nhau thành một hệ thống DJI gọi là FlightAutonomy 2.0. Tìm hiểu thêm về FlightAutonomy 2.0 trên trang web nhé !

HIỆU SUẤT CHUYẾN BAY


Mavic Air có thời bay tương đương với Phantom 3 (21 phút so với 23 phút) và khoảng cách truyền tối đa của nó là hơi ít (4 km so với 5 km tuỳ thuộc vào FCC), nhưng điều đó là dễ hiểu khi Mavic Air giảm đáng kể về kích thước và cấu tạo . Thêm vào đó, Mavic Air có tốc độ bay nhanh hơn Phantom 3 Pro, với tốc độ tối đa 68,4 kph so với 57,6 kph của Phantom 3 Pro. Mavic Air cũng có chế độ Sport, đây là một cách tuyệt vời để trải nghiệm cảm giác bay đến mức tối đa.

TÍNH NĂNG BAY THÔNG MINH

Cùng với APAS, Mavic Air có toàn bộ các tính năng thông minh giúp nâng cấp đáng kể từ Phantom 3 Pro. Trong khi Phantom 3 Pro có chế độ bay thông minh tương đối đơn giản, chẳng hạn như Course Lock and Home Lock, Mavic Air đánh bật Phantom 3 Pro ra khỏi cuộc chiến với các chế độ như QuickShot, ActiveTrack, SmartCapture và hơn thế nữa. Tìm hiểu thêm về từng chế độ mới thú vị này trong loạt bài hướng dẫn Mavic Air của chúng tôi!

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ