NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT VỀ LUẬT VÀ QUY ĐỊNH VỀ FLYCAM

Một câu hỏi mà người sử dụng máy bay luôn đặt ra là " làm thế nào , bay ở đâu , bay như thế nào là đúng luật ?" Hiểu luật và quy định bay tại địa phương là điều cần thiết cho các phi công UAV chuyên nghiệp và cho những người có sở thích. Bằng cách làm theo các hướng dẫn do chính phủ ban hành về hoạt động UAV, người dùng có thể đảm bảo an toàn cho bản thân, máy bay của họ và những người khác. 

Chỉ năm ngoái, Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã ban hành một bộ quy tắc nhằm đảm bảo UAV được bay an toàn. Nhiều quốc gia đã thông qua các luật và quy định không người lái tương tự như các thông lệ chi tiết nhất của FAA về quy định bay và các bước mà người dùng cần thực hiện trước khi bay giải trí hoặc bay chuyên nghiệp.

Luật bay không người lái thay đổi theo quốc gia và khu vực, vì vậy điều cần thiết là nghiên cứu các yêu cầu cụ thể trong khu vực của bạn. Tuy nhiên, một số quy tắc bay không người lái phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp đảm bảo bạn bay an toàn và hợp pháp.

Đăng ký Drone của bạn (Nếu cần thiết)

Một số quốc gia yêu cầu người dùng đăng ký máy bay của họ trước chuyến bay. Đăng ký làm cho nó để người dùng có thể dễ dàng xác định vị trí máy bay không người lái của họ nếu nó bay đi . Họ sẽ chiu trách nhiệm nếu không tuân thủ luật bay này . Tại Hoa Kỳ, bất kỳ ai có máy bay không người lái nặng hơn 0,55 lbs (250 g) cần phải đăng ký máy bay không người lái của họ với FAA. Để đăng ký, hãy tạo một tài khoản trên trang web của FAA và thanh toán phí đăng ký 5 đô la.

Sau khi tạo tài khoản, bạn sẽ nhận được mã cần được đánh dấu ở đâu đó trên máy bay không người lái của bạn. Viết số trên một nhãn dính nhỏ và đặt nó trên một phần của máy bay sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động, như ở phía bên của máy bay không người lái hoặc bên trong ngăn chứa pin. Chỉ cần đảm bảo không che bất kỳ cảm biến tầm nhìn nào của máy bay .

Chứng nhận bay chuyên nghiệp

Nếu bạn là một chuyên gia về phim hoặc nhiếp ảnh gia muốn chụp hình trên không , hãy đảm bảo có đầy đủ chứng chỉ cũng như bằng cấp cần thiết về cấp phép bay Drone chuyên nghiệp trước khi bạn kiếm tiền . Ở Mỹ, điều này có nghĩa là bạn phải nghiên cứu và vượt qua một bài kiểm tra kiến ​​thức hàng không tại một trung tâm kiểm tra được FAA phê chuẩn. FAA cung cấp hướng dẫn nghiên cứu miễn phí, các câu hỏi mẫu và đăng ký trên trang web chính thức của họ.

Bay trong tầm ngắm

Một câu hỏi mà người lái máy bay không người lái hay hỏi là: "Tôi có thể bay máy bay không người lái bao xa?" Câu hỏi hay hơn là, "Tôi có thể bay máy bay không người lái của mình một cách an toàn đến mức nào?" Máy bay không người lái của DJI như Mavic ProPhantom 4 Pro có khả năng bay lên đến 7 km, nhưng thường, 7 km là ngoài tầm nhìn trực quan của một người (đôi khi viết tắt là VLOS hoặc LOS).

Theo nhiều cách, đây chỉ là cảm giác thông thường. Quan sát máy bay của bạn mọi lúc trong suốt chuyến bay là cách dễ nhất để ngăn ngừa tai nạn. Nếu bạn chỉ xem chế độ xem máy ảnh qua điện thoại hoặc máy tính bảng của mình, bạn sẽ không thể nhìn thấy những gì xung quanh máy bay của mình và bạn sẽ có nhiều khả năng gặp tai nạn hơn.

Không bay gần các sân bay và các địa điểm nhạy cảm khác

Đây cũng là điều thông thường. Không bay ở những khu vực nhạy cảm , trừ khi bạn có sự cho phép đặc biệt. Làm như vậy đặt ra những rủi ro bảo mật nghiêm trọng, do đó, Hệ thống GEO của DJI triển khai các Vùng bị hạn chế xung quanh các sân bay và chỉ cho phép người dùng bay trong phạm vi chúng sau khi phê duyệt các ứng dụng của người dùng. Nếu bạn được phép bay tại sân bay, hãy gửi email tới flysafe@dji.com để được chấp thuận.

Ngoài ra, không bay gần các địa điểm nhạy cảm khác, chẳng hạn như sân vận động trong các sự kiện, căn cứ quân sự, nhà tù, nhà máy điện, công viên quốc gia và trong các khu vực đô thị cụ thể như Washington DC. Truy cập trang web này để xem bản đồ cập nhật của các vùng GEO trên toàn thế giới.

Bay ở độ cao an toàn

Máy bay không người lái DJI cho phép người dùng bay lên tới 500 mét (1.640 feet), nhưng chỉ sau khi chấp nhận thỏa thuận mà người dùng chấp nhận bất kỳ và tất cả trách nhiệm đối với các tai nạn có thể xảy ra. Tại Hoa Kỳ, các quy tắc FAA quy định rằng người dùng nên bay dưới 400 feet để tránh va chạm vào các máy bay lớn hơn.

Bất cứ điều gì khác bạn nên biết?

Tất nhiên! Danh sách này không đầy đủ hoặc không thể áp dụng rộng rãi. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, điều quan trọng là phải kiểm tra các luật bay không người lái cụ thể trong khu vực của bạn; đây chỉ là một số thủ tục thông thường.

Tốt nhất hãy tìm hiểu về an toàn bay và luật bay tại chính địa phương mình! Để tìm hiểu thêm, hãy chọn một lục địa và quốc gia từ trên trang này, cuộn xuống "Download Files" và bạn sẽ có được tài liệu hướng dẫn chi tiết về chuyến bay cho vị trí của bạn.

Ở Việt Nam bạn có thể xin cấp phép bay với sự hỗ trợ của flycampro tại đây 

----------------------------

CÔNG TY TNHH KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ROBOBOSS

Trung tâm bảo hành DJI chính thức được ủy quyền và độc quyền tại Việt Nam.
Nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền sản phẩm, dịch vụ DJI các dòng Gimbal Ronin, Osmo, Microphone, Camera 4K Pocket tại Việt Nam từ năm 2010.

1900.5555.12 ext 1 (Bộ phận bán hàng - Sale)
1900.5555.12 ext 2 (Hỗ trợ kỹ thuật - Technical)
1900.5555.12 ext 3 (Trung tâm bảo hành Uỷ quyền - DJI ASC VietNam)
0352.428.007 | 0919.345.528 (Bộ phận phát triển đại lý - B2B)

Dịch vụ quay chụp trên không (Aerial service):  0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ Drone Show: 0908.4444.85 - Mr Công
Dịch vụ cấp phép bay flycam (Drone operation permit): 0908.4444.85 - Mr Công
Tư vấn drone Nông/Công nghiệp chuyên dụng (Industry drone): 0908.035.306 - Mr Long
Tư vấn kỹ thuật sửa chữa: (Technical adviser): 0901.5555.12 - Mr Đạt


Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

Tag có liên quan

0 comments

Để lại bình luận

Lưu ý: Chúng tôi không trả lời các câu hỏi thông qua bình luận, Quý khách cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900.5555.12 hoặc email info.flycampro@gmail.com

Scroll To Top

Báo giá
Liên hệ